Các hãng xe công nghệ đồng loạt ngưng dịch vụ tại Đà Nẵng

28/07/2020 - 10:16

PNO - Sau khi TP. Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội do xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 mới, nhiều dịch vụ vận tải bị hạn chế, các dịch vụ đặt xe công nghệ cũng dừng các dịch vụ.

Đại diện Grab Việt Nam xác nhận, ứng dụng gọi xe của hãng sẽ tạm ngừng hoạt động dịch vụ GrabRent và Grab tuyến từ 27/7. Đối tác tài xế tại Đà Nẵng được khuyến cáo hạn chế thực hiện các chuyến xe có điểm đến bên ngoài địa phận thành phố và tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn phòng dịch, kiểm dịch của cơ quan chức năng. Còn đối tác tài xế tại các tỉnh giáp Đà Nẵng như Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế được khuyến cáo hạn chế thực hiện chuyến xe có điểm đến thuộc địa phận Đà Nẵng.

Grab yêu cầu tài xế, khách hàng mang khẩu trang khi sử dụng dịch vụ. Ảnh minh hoạ
Grab yêu cầu tài xế, khách hàng mang khẩu trang khi sử dụng dịch vụ. Ảnh minh hoạ

Ứng dụng gọi xe Be cũng tạm ngừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển gồm beBike, beCar, be Đi tỉnh, Thuê xe theo giờ tại khu vực TP. Đà Nẵng từ 0g ngày 28/7. Các dịch vụ giao hàng beDelivery và be Đi chợ vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới.

Các hãng gọi xe công nghệ khuyến cáo người dùng phải đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ, rửa tay thường xuyên và khai báo y tế để tự bảo vệ mình và người thân. 

Bộ Giao thông Vận tải ra thông báo khẩn yêu cầu dừng toàn bộ các phương tiện vận chuyển khách đến Đà Nẵng. Theo văn bản, Bộ yêu cầu dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, taxi, xe buýt đến và đi trong TP. Đà Nẵng, trừ những trường hợp đặc biệt như công vụ, xe chở bệnh nhân, xe đưa đón chuyên gia, xe phòng chống dịch và xe vận chuyển lương thực. Với các loại hình vận tải đi qua thành phố Đà Nẵng, Bộ yêu cầu không được phép dừng, đỗ tại thành phố này để đón trả khách

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI