Phong tỏa Bệnh viện TP Quảng Ngãi, di chuyển bệnh nhân 419 ra Bình Sơn

27/07/2020 - 08:55

PNO - Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định cách ly Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi, đồng thời đưa bệnh nhân thứ 419 ra khu cách ly tập trung tại cơ sở 2 - Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để theo dõi và điều trị.

Bệnh nhân thứ 419 là nam thiếu niên 17 tuổi, ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân này dương tính với COVID-19, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã họp khẩn và ban bố các biện pháp chống dịch.

Theo đó, tỉnh này quyết định khoanh vùng, cách ly quanh khu vực nhà bệnh nhân thứ 419 và Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi từ sáng 27/7.

Bệnh viện này tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân mới và tiếp tục chăm sóc bệnh nhân đang điều trị tại đây cho đến khi kết thúc cách ly. Các trường hợp khám, chữa bệnh theo bảo hiểm y tế đăng ký tại Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi tạm thời chuyển về khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế gần nhất ở huyện Sơn Tịnh và Tư Nghĩa.

Ngành y tế đã phun thuốc khử khuẩn Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi; lập phương án cách ly tập trung 2 bác sĩ, 1 nhân viên giữ xe (là 3 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 419), 4 người nhà của bệnh nhân và 120 người có mặt trong khung giờ nam thiếu niên này đến khám bệnh tại đây.

Bệnh viện đa khoa TP.Quảng Ngãi đã được phong tỏa phòng chống dịch COVID-19
Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi đã được phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19

6g sáng nay, 27/7, Sở Y tế Quảng Ngãi đã chuyển bệnh nhân thứ 419 và 4 trường hợp là người nhà của bệnh nhân này ra khu cách ly tập trung tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để theo dõi và điều trị. Đồng thời, tiếp tục thông báo những người dân từng có lịch sử tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 trong thời gian từ ngày 13/7 đến nay cần có biện pháp tự cách ly và theo dõi y tế hợp lý.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng kích hoạt lại các chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ ra vào tỉnh; trước mắt sẽ kích hoạt 3 chốt ở phía Bắc của tỉnh đặt tại Quốc lộ 1 và đường cao tốc để kiểm soát lượng người đi từ Đà Nẵng về. Đồng thời yêu cầu dừng ngay các hoạt động quán bar, vũ trường, mát xa; nghiêm cấm khách du lịch ra đảo Lý Sơn trong thời điểm này.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI