Các đệ nhất phu nhân Mỹ làm gì khi rời Nhà Trắng?

10/01/2017 - 10:56

PNO - Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tiếp tục những dự án vì cộng đồng trẻ mà bà theo đuổi bấy lâu. Trong đó, mục tiêu ưu tiên nhất của bà Michelle là tiếp tục cuộc chiến chống béo phì.

Bà Michelle Obama nói với người trẻ trong tiệc chia tay tuần trước: “Hãy tin rằng tôi luôn ở sát bên các bạn và làm mọi cách hỗ trợ các bạn suốt cuộc đời tôi”.

Trong suốt hai nhiệm kỳ kéo dài 8 năm qua của Tổng thống Barack Obama, bà Michelle không ngừng đeo đuổi những sáng kiến vì người trẻ.

Cac de nhat phu nhan My lam gi khi roi Nha Trang?
Bà Michelle Obama trong chiến dịch “Let’s Move” khuyến khích trẻ vận động, chống béo phì - Ảnh: CNN

Một trong số đó là mục tiêu chống béo phì ở trẻ em. Bà đã làm việc với trường học, đầu bếp nổi tiếng, các công ty thực phẩm và vận động các chính trị gia cùng mình ngăn chặn tình trạng béo phì ở trẻ em cũng như thanh thiếu niên.

Năm 2016, Cơ quan kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh ở Mỹ (CDC) báo cáo rằng tỷ lệ béo phì ở trẻ đã giảm đáng kể so với giai đoạn 2004-2012. Đồng thời, chất lượng dinh dưỡng các bữa ăn trưa cũng đã được cải thiện đáng kể.

Cac de nhat phu nhan My lam gi khi roi Nha Trang?
Bà Michell Obama xúc động khi phát biểu trong tiệc chia tay ngày 6/1 - Ảnh: Yahoo

Hiện tỷ lệ béo phì ở Mỹ là 17,2%. Bà Michelle Obama từng phát biểu trước báo giới: “Còn rất nhiều việc phải làm, kể cả sau khi chồng tôi không còn làm Tổng thống. Tôi vẫn tiếp tục thực hiện những chiến dịch của mình với mục tiêu duy nhất là mang đến điều kiện sức khỏe tốt nhất cho người trẻ nước Mỹ”.

Nhiều đệ nhất phu nhân Mỹ từng được biết đến với hoạt động “hậu Nhà Trắng” vô cùng ấn tượng và hiệu quả.

Cả hai cựu đệ nhất phu nhân Mỹ là Barbara Bush và Laura Bush đều dành thời gian sau khi chồng rời ghế Tổng thống tập trung phát triển giáo dục, khuyến khích tăng cường tiếp thu thêm kiến thức đối với giới trẻ.

Cac de nhat phu nhan My lam gi khi roi Nha Trang?
Bà Laura Bush không ngừng hoạt động tích cực sau khi rời Nhà Trắng - Ảnh: Georgewbush Library

Khi Tổng thống George H.W. Bush (Bush cha) rời Nhà Trắng năm 1993, bà Barbara Bush sau đó vẫn chiến dịch hỗ trợ trẻ em đọc sách. Năm 2015, Quỹ Barbara Bush dành cho mục tiêu trên đã chi 7 triệu USD cho các hoạt động khuyến khích nữ giới và trẻ em đọc sách nâng cao kiến thức.

Bà Laura Bush thì cùng chồng lui về sống ở một ngôi nhà tại thành phố Dallas, bang Texas với lịch trình thậm chí còn bận rộn hơn lúc bà còn ở Nhà Trắng. Hàng tuần, bà đều đặn hẹn những người bạn tập yoga cười.

Ngoài ra, những năm đầu rời Nhà Trắng, bà Laura Bush còn thường xuyên tham dự khoảng 200 sự kiện lớn nhỏ mỗi năm. Trong đó gồm các buổi nói chuyện, vận động thực hiện các chính sách mà ông Bush để lại, tham gia các cuộc gặp gỡ gến kết nhiều đối tượng.

Cac de nhat phu nhan My lam gi khi roi Nha Trang?
Bà Nancy Reagan vận động cho chiến dịch “Just Say No” - Ảnh: Campaign US​

Bà Nancy Reagan (đã qua đời tháng 3/2016), vợ Tổng thống Hoa Kỳ thứ 40 Ronald Reagan được biết đến là Đệ nhất phu nhân rất tâm huyết với các dự án dành cho giới trẻ. Sau khi rời Nhà Trắng, bà tích cực tham gia các hoạt động, trong đó có chiến dịch “Just Say No” kêu gọi thanh thiếu niên nói không với thuốc kích thích.

MINH BÁCH (Theo Yahoo, Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI