CA TP.HCM khuyến nghị người dân tỉnh táo, tránh bị đối tượng xấu lôi kéo

14/05/2016 - 20:30

PNO - CA TP.HCM khuyến nghị người dân TP.HCM cần chung tay cùng chính quyền TP, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo tụ tập đông người...

Chiều 14/5/2016, CA TP.HCM cho biết, trong  2 ngày 1/5 và 8/5, tại một số khu vực trung tâm TP.HCM đã có nhiều người tụ tập, gây mất an ninh trật tự công cộng,  làm ảnh hưởng đến sự bình yên của TP. Cả hai đợt tụ tập này được cơ quan chức năng xác định là có tổ chức đứng phía sau kích động, lôi kéo nhằm gây bất ổn xã hội.

Cụ thể, Công An TP.HCM đã xác định, cả hai đợt tụ tập không phải là tự phát mà có sự tổ chức, móc nối của  Tổ chức khủng bố Việt Tân ở hải ngoại kết hợp, móc nối với một số phần tử bất mãn và một số đối tượng có tiền án, tiền sự trong nước thực hiện. Tổ chức này và một số cá nhân đã lợi dụng sự cố cá chết hàng loạt - mà Chính phủ đã và đang quyết liệt vào cuộc điều tra nguyên nhân, nhằm sớm có kết luận chính thức - để kích động, tụ tập đông người, chỉ đạo khẩu hiệu tuyên truyền, giăng biểu ngữ , quay phim với ý đồ xấu sau đó tung lên mạng.

Tổ chức này cũng rót kinh phí mua nước uống, bánh mì, dù…để cung cấp cho những người tham gia gây rối an ninh trật tự công cộng. Nguy hiểm hơn, sau khi bị lực lượng chức năng giải tán, không ít người đã lên mạng kêu gọi truy tìm cán bộ công an, thanh niên xung phong với mục đích đe dọa các lực lượng này. Nhiều người còn kích động hành vi bạo lực, vi phạm pháp luật bằng việc treo thưởng cho ai tìm được, hoặc đánh được những người trong lưc lượng chức năng.

Về mục đích của các cuộc tụ tập, gây rối nơi công cộng, Công an TP.HCM nhận định tổ chức khủng bố Việt Tân muốn gây rối an ninh trật tự, phá hoại cuộc bầu cử và sâu xa hơn là lật đổ chế độ. Việt Tân muốn tạo ra một sự kiện để kích động các cuộc tụ tập thành một cuộc bạo loạn.

Hiện công an TP đã cho khoanh vùng một số đối tượng được cho là cầm đầu, tích cực tuyên truyền, kích động, lôi kéo... nhiều người tham gia gây rối. Trong đó, cơ quan chức năng đang theo dõi xác minh đối tượng H.T.P (S.N 1999, ngụ ở An Giang) từng có hai tiền án trộm cắp, kẻ được coi là tích cực tham gia tuyên truyền chống phá, có thái độ rất manh động trong 2 đợt tụ tập đông người vừa qua ở TP.HCM.

Ngoài ra, Cơ quan công an cũng đang tiếp tục theo dõi xác minh một số đối tượng làm 4 người của lực lượng thanh niên xung phong bị thương khi tham gia bảo vệ trật tự công cộng trong 2 đợt gây rối vừa qua.

Công an TP.HCM cũng  khẳng định đã nắm được kế hoạch của tổ chức khủng bố Việt Tân kêu gọi tụ tập gây rối trật tự công cộng trên quy mô toàn quốc ở VN, bắt đầu từ ngày 15 đến 22-5, trùng vào thời điểm bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Nhằm bảo đảm sự bình yên của người dân, CA TP.HCM khuyến nghị người dân TP.HCM cần chung tay cùng chính quyền TP, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo tụ tập đông người. Đồng thời khẳng định, sẽ có biện pháp cứng rắn, quyết ngăn chặn âm mưu gây rối, phá hoại, nhằm đem lại sự bình yên, trật tự công cộng, an toàn giao thông, môi trường sống và kinh doanh của người dân TP.

Liên quan tiến độ điều tra hiện tượng cá chết hàng loạt ở một số tỉnh Miền Trung thời gian qua, chiều 14/5, trả lời báo chí, thứ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ Phạm Công Tạc cho biết, sau hơn một tháng nỗ lực vào cuộc của các cơ quan ban ngành, các nhà khoa học trong nước và quốc tế…có thể nói, đến nay, căn cứ các kết quả phân tích mẫu, kết quả đối chứng đã cơ bản thể hiện sự hội tụ và phù hợp với những quy luật và diễn biến thực địa.

“Như vậy, có thể nói đã đủ cơ sở để khẳng định sẽ có được câu trả lời với căn cứ khoa học thuyết phục, được quốc tế thừa nhận. Bộ KH-CN đang nỗ lực cùng với Hội đồng chuyên gia KH-CN và các bộ, ngành liên quan để đưa ra kết luận cuối cùng sớm nhất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và nhân dân” – Thứ trưởng Phạm Công Tạc nói.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI