Ca sĩ Khánh Hà: 'Tôi thấy lo lắng khi ngày càng già hơn chồng'

05/07/2017 - 07:00

PNO - Theo Khánh Hà, khoảng cách tuổi tác là vấn đề lớn của chị hiện tại sau 27 năm chung sống hạnh phúc bên Tô Chấn Phong.

Tháng 3/1975, sau khi hôn nhân đầu đổ vỡ, Khánh Hà sang Mỹ định cư. Năm 1990, chị gặp Tô Chấn Phong - ca sĩ kém mình 20 tuổi. Họ sống hạnh phúc với hai con ở Mỹ. Nhân dịp về nước tham gia liveshow của Thu Minh, Khánh Hà thực hiện đêm nhạc riêng và tâm sự về cuộc sống vợ chồng. Nữ ca sĩ kể dù chị hay ghen tuông vì chồng kém 19 tuổi, cả hai vẫn giữ tình yêu bền chặt sau 27 năm cưới.

Ca si Khanh Ha: 'Toi thay lo lang khi ngay cang gia hon chong'
Khánh Hà và chồng - ca sĩ Tô Chấn Phong

- 27 năm với khoảng cách 19 tuổi, để giữ vững cuộc hôn nhân ấy thật không dễ dàng. Bí quyết của anh chị là gì?

 - Tôi và anh Phong yêu nhau, sống thử trước năm năm sau đó mới kết hôn. Lúc đến với nhau, mẹ ruột anh ấy e ngại vì tôi đã có con lại lớn hơn anh ấy nhiều tuổi. Chính anh Phong đã thuyết phục gia đình để kết hôn cùng tôi. Hôn nhân bắt nguồn từ tình yêu nên khi có sóng gió, chúng tôi thường nghĩ về những kỷ niệm đẹp thuở ban đầu để mà vượt qua. Thực ra, không phải lúc nào cuộc sống của chúng tôi cũng êm đềm. Chấn Phong tuy trẻ tuổi nhưng suy nghĩ lại rất điềm đạm, người lớn. Còn tôi tính tình thật thà, ngây thơ. Sự đối nghịch ấy đã bổ sung cho nhau.

Chúng tôi luôn tôn trọng khoảng riêng tư của nhau, không gặng hỏi quá nhiều về các mối quan hệ xung quanh. Đó cũng là một cách để giữ tình cảm bền chặt.

- Nhưng 19 năm, đó không phải là khoảng thời gian ngắn…

- Lúc trước, tôi nghĩ vấn đề tuổi tác không quá quan trọng vì tình yêu không phân biệt gì cả, nhưng khi kết hôn sống chung, thời gian quả thật hơi khắc nghiệt với phụ nữ chúng ta. Tôi ngày càng già, còn anh Phong thì cứ trẻ. Điều này khiến tôi thấy kém tự tin hơn trước. Tôi hay hỏi anh Phong có thấy tôi già không. Anh ấy nói cũng bình thường thôi. Tôi thì lo lắng vì anh ấy trẻ hơn tôi quá nhiều.

Ca si Khanh Ha: 'Toi thay lo lang khi ngay cang gia hon chong'
 

- Là một người của giới giải trí, tránh sao được những lúc than mật với người khác giới. Chị làm gì khi thấy cảnh đấy của chồng?

- Tôi ghen tuông hơn anh Phong nhiều. Nếu thấy anh ấy nói chuyện, ôm tới ôm lui một phụ nữ nào là tôi khó chịu lắm. Ngày trước cũng vậy, khi mới quen nhau, tôi thường đi theo anh ấy quay video. Khi anh ấy diễn cảnh ôm ấp một cô gái, tôi giận tím mặt, chạy đến bên cạnh hỏi: "Khi nào về?". Đến giờ khi nhắc lại điều này, cả hai đều thấy buồn cười. Anh Phong cũng có lúc "ghen bóng ghen gió". Tôi nhớ lúc tôi quay cuốn băng “Bảy ngày đợi mong” năm 1990, có cảnh một chàng trai trẻ bế tôi đi xuống biển. Khi thấy cảnh ấy, chồng tôi tức giận xé kịch bản. Sau đó anh ấy nghĩ lại và nói với tôi rằng, cái gì của mình là của mình. Từ ngày đó, anh ấy ít ghen hẳn đi. 

Khi đi diễn xa, chúng tôi thường xuyên gọi FaceTime cho nhau, cũng là để kiểm ta đối phương đang làm gì.

- Những điều lãng mạn mà Tô Chấn Phong dành cho chị trong cuộc sống vợ chồng là gì?

- Anh Phong là người sống rất thực tế. Anh ấy chỉ làm điều lãng mạn cho tôi là đưa thẻ tín dụng của anh ấy cho tôi mua sắm thoải mái. Miễn sao tôi đừng quá tay là được (cười). Thỉnh thoảng, anh ấy và tôi cùng nhau đi nghỉ mát ở châu Âu hay ra nhà hàng ăn tối.

Ca si Khanh Ha: 'Toi thay lo lang khi ngay cang gia hon chong'
 

- Còn khi xảy ra mâu thuẫn, chị và Tô Chấn Phong giải quyết ra sao?

- Chúng tôi chưa bao giờ cãi vã nhau to tiếng. Bởi ai cũng giữ kẽ cả. Có lần chúng tôi giận nhau không thèm nói chuyện cả tuần mà không một ai trong nhà biết. Những chuyện chúng tôi xung đột chỉ là lặt vặt, nói qua, nói lại thành lớn chuyện.

Khi xảy ra cãi cọ, chúng tôi nghĩ đến những kỷ niệm đẹp lúc yêu nhau rồi làm hòa. Hoặc đôi khi tôi nhờ anh Phong giúp việc này việc kia để có cớ bắt chuyện trở lại. Hay tôi hỏi anh ấy ăn món gì thì vào bếp nấu thế là làm lành.

- Chị tự nấu ư?

- Nhà có người giúp việc nhưng khi cần thiết tôi tự nấu ăn. Bên ngoài, tôi là người của công chúng. Về đến nhà tôi chỉ là một người vợ, người mẹ. Tôi cũng khá chiều chuộng ông xã. Anh ấy thích ăn gì tôi đều tự tay làm.

- Ở tuổi ngoài 60, chị vẫn đi hát còn chồng thì không. Chị nhận được sự hậu thuẫn của chồng chứ?

- Anh Phong không đi hát nhiều năm nay, chủ yếu làm kinh doanh. Tôi thỉnh thoảng mới nhận show. Anh lo hết kinh tế trong gia đình để tôi thoải mái hoạt động nghệ thuật. Bởi vậy, tôi không bị áp lực phải kiếm tiền. Tiền cát - xê tôi dùng để chiều chuộng sở thích mua sắm. Tôi mê đồ hiệu, trang sức, nhẫn kim cương và đồng hồ. Số tiền dư, tôi lại nghĩ ra những món đồ mua tặng cho anh chị em trong nhà, con cháu.

Ca si Khanh Ha: 'Toi thay lo lang khi ngay cang gia hon chong'
 

- Từ khi có cháu nội, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

- Tôi có đứa cháu trai năm nay được ba tuổi, vô cùng đáng yêu. Ngày trước thời gian rảnh rỗi, tôi đi mua sắm, tập gym. Bây giờ cứ chờ đến ngày cuối tuần, dẫn cháu đi chơi, ăn uống. Cuộc sống hiện tại của tôi rất viên mãn khi gia đình, con cháu đề huề. Tôi không lo lắng quá nhiều thứ mà tận hưởng sự an nhàn.

Tuệ Lâm thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI