Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Trường Nhân hòa giải sau vụ kiện tác quyền dai dẳng

22/01/2020 - 08:39

PNO - Nam nhạc sĩ cho biết hai bên đạt được thoả thuận như mong muốn, chấm dứt việc kiện tụng sau thời gian dài.

Sáng 22/1, chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, nhạc sĩ Trường Nhân cho biết, chiều 21/1, anh và đại diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Công ty TNHH Giải trí Tiếng hát Việt đã có cuộc hoà giải tại Tòa án Nhân dân Quận 10, TPHCM.

Theo đó, họ đã đạt được thoả thuận như mong muốn. Nhạc sĩ Trường Nhân sẽ rút đơn kiện. Phía Đàm Vĩnh Hưng sẽ phải chi trả tiền tác quyền và đăng thông tin đính chính trên Facebook. 

Nhạc sĩ Trường Nhân trong phiên xử sơ thẩm tại TAND Q.10 vào sáng 27/12/2019.
Nhạc sĩ Trường Nhân trong phiên xử sơ thẩm tại Tòa án Nhân dân Quận 10 vào sáng 27/12/2019.

Theo nội dung đơn kiện trước đó, nhạc sĩ Trường Nhân yêu cầu phía Đàm Vĩnh Hưng phải bồi thường 150 triệu gồm tiền tác quyền, tổn thất về tinh thần..., đồng thời đăng lời xin lỗi, đính chính công khai trên 3 kỳ báo liên tiếp.

Nhạc sĩ Trường Nhân cho biết, chiều 21/1, ngoài luật sư đại diện, phía Đàm Vĩnh Hưng còn đưa đến tác giả Trương Tuấn Huy, người đã ăn cắp ca khúc của anh để bán cho Công ty Tiếng hát Việt.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt album Góc khuất, trong đó có ca khúc Chút tình phai (được ghi do Trương Tuấn Huy, tên thật là Nguyễn Anh Huy sáng tác).

Tác giả Trường Nhân phát hiện ca khúc Chút tình phai giống hệt sáng tác Chút tình của anh, nằm trong tuyển tập nhạc Vị ngọt, được Cục Bản quyền Tác giả Văn học - Nghệ thuật cấp Giấy chứng nhận Bản quyền tác giả vào ngày 30/6/2006.

Vụ kiện giữa hai bên kéo dài nhiều năm vì không đi đến được thoả thuận chung.
Vụ kiện giữa hai bên kéo dài nhiều năm vì không đi đến thoả thuận chung

Nhạc sĩ Trường Nhân đã liên hệ, nhắc nhở Đàm Vĩnh Hưng nhiều lần phải chấm dứt việc xâm phạm quyền tác giả. Tuy nhiên, nam ca sĩ không thể hiện thiện chí khắc phục. Sau đó, nam nhạc sĩ quyết định kiện ra toà, yêu cầu bồi thường. Riêng với Trương Tuấn Huy, tác giả này từng thừa nhận mình đã sai, sáng tác trên là của nhạc sĩ Trường Nhân.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết ca khúc này được Công ty TNHH Tiếng hát Việt ký độc quyền với Trương Tuấn Huy, còn anh chỉ được thuê hát. Vì thế, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng bị đơn trong vụ án này chính là Công ty TNHH Tiếng hát Việt chứ không phải cá nhân anh. Vụ kiện kéo dài trong nhiều năm qua.

Trong phiên xử vào sáng 27/12, Tòa án Nhân dân Quận 10 cũng yêu cầu hai bên tiến tới hoà giải êm đẹp.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI