Ca sĩ Bích Chiêu qua đời

28/01/2022 - 11:00

PNO - Ca sĩ Bích Chiêu – chị gái của danh ca Tuấn Ngọc, Khánh Hà và Lưu Bích qua đời tại Orléans, Pháp, hưởng thọ 80 tuổi.

Thông tin ca sĩ Bích Chiêu qua đời vào trưa 27/1 (giờ địa phương) khiến người thân, đồng nghiệp và khán giả vô cùng tiếc nuối. Theo gia đình, ca sĩ Bích Chiêu qua đời nguyên nhân chính do đột quỵ và bệnh tuổi già. Trước thời điểm nói lời từ giã cõi tạm khoảng một tuần, ca sĩ Bích Chiêu được phát hiện nằm bất tỉnh trên sàn nhà. Sau đó, bà được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ca sĩ Bích Chiêu sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật.
Ca sĩ Bích Chiêu sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật.

Ca sĩ Bích Chiêu sinh năm 1942, là chị gái của ca sĩ Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích. Bà sinh ra trong gia đình nghệ thuật, là con gái của cố nghệ sĩ Lữ Liên. Ca sĩ Bích Chiêu bén duyên với âm nhạc từ sớm khi cùng ca sĩ Kim Chi, Mai Hân, Mai Hương thành lập ban nhạc Hoa Xuân. Nữ ca sĩ được cho là người đưa Jazz vào nhạc Việt với những sự kết hợp hiện đại, cá tính.

Trong một lần chia sẻ trước đây, ca sĩ Tuấn Ngọc nói rằng chị gái là người đã đưa ông đến với con đường ca hát và từng là cặp song ca ăn ý với chị ruột. Đến năm 1962, bà chuyển hướng sang nghiên cứu ngành âm nhạc cổ điển ở Pháp.

Ca khúc Nỗi lòng:

 

 

 Ca khúc Nỗi lòng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Khánh qua sự trình bày của ca sĩ Bích Chiêu 

Những năm cuối đời, ca sĩ Bích Chiêu mắc bệnh tuổi già, hầu như không đi ca hát. Bà sống ở ngoại ô nước Pháp đến khi qua đời.

Sự nghiệp ca hát của ca sĩ Bích Chiêu khá đồ sộ khi thể hiện cả ngàn nhạc phẩm nhưng tiếng hát của bà được biết đến nhiều nhất qua bản Nỗi lòng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Khánh. Trong lần chia sẻ với báo chí trước đây, bà nói cuộc đời mình cũng lắm nỗi buồn, vì muốn cạnh bên khán giả mà phải xa con cái thường xuyên, chưa làm tròn được vai trò của người mẹ tốt.

Minh Tú  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI