Nước mắt, nụ cười của nghệ sĩ trong ngày đoàn viên cuối năm

26/01/2022 - 15:49

PNO - Sáng 26/1, NSND Kim Cương tổ chức họp mặt, trao quà tết cho nghệ sĩ nghèo, công nhân hậu đài. Đây cũng là mùa thứ 8 của chương trình Nghệ sĩ tri âm.

Thường niên, NSND Kim Cương dựa vào các mối quan hệ cá nhân để vận động, xin tài trợ. Tuy nhiên năm nay do tình hình khó khăn, thời gian gấp rút nên bà được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cùng với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi TPHCM phối hợp hỗ trợ.

Lần này, chương trình trao 150 phần quà, bao gồm 6 triệu đồng tiền mặt và 1 thùng mì/phần. Kinh phí thực hiện chương trình là 1 tỷ đồng. Trong buổi sáng 26/1, có nhiều nghệ sĩ đã đến nhận. Với những nghệ sĩ ở xa, chưa thể đến, BTC sẽ tìm cách gửi quà đến sau. NSND Kim Cương khóc trong buổi họp mặt. Bởi bà nghĩ năm nay chương trình khó thể thực hiện do nhiều khó khăn chồng chất, dịch bệnh, kinh tế bị ảnh hưởng… Đến 10g sáng ngày 25/1, bà mới an tâm khi nhận được thông tin sẽ có quà trao cho nghệ sĩ.

NSND Kim Cương và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM chia sẻ trong buổi họp mặt sáng 26/1
NSND Kim Cương và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM chia sẻ trong buổi họp mặt sáng 26/1

Bà kể khi bốc điện thoại gọi cho từng nghệ sĩ đến nhận quà bà rưng rưng nước mắt vì xúc động. NSND Kim Cương cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, đoàn thể, cá nhân đã đồng hành cùng bà trong hoạt động thiện nguyện lần này.

“Tôi không dám hứa chắc nhưng nếu những năm sau tôi còn sức khoẻ tôi vẫn sẽ làm. Niềm vui của anh chị em cũng là niềm vui của chúng tôi. Tôi thường hay nói với mọi người rằng, cứ hết lòng vì sân khấu, khán giả thì cuộc đời sẽ không quên nghệ sĩ đâu. Sự hỗ trợ trong hoàn cảnh khó khăn này thật đáng quý. Qua một năm dịch bệnh, còn gặp lại nhau, còn khoẻ mạnh đã là một niềm hạnh phúc quá to lớn”, NSND Kim Cương chia sẻ.

NSƯT Hùng Minh thay mặt các nghệ sĩ có mặt gửi lời cảm ơn đến BTC chương trình. Ông nói: “Chúng tôi thành thật cảm ơn Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM. Cảm ơn chị Kim Cương đã luôn nghĩ đến anh chị em nghệ sĩ dù tuổi đời đã lớn, sức khoẻ cũng không còn như xưa. Rất nhiều năm qua, làm được gì cho anh chị em nghệ sĩ chị đều không quản ngại, để mùa tết đến niềm lo lắng vơi đi ít nhiều. Những giọt nước mắt của chị chúng em hiểu là niềm hạnh phúc, và cũng khiến chúng em xúc động. Một lần nữa, xin cảm ơn tất cả sự quan tâm dành cho anh chị em nghệ sĩ”.

NSƯT Hùng Minh xúc động chia sẻ trong buổi họp mặt
NSƯT Hùng Minh xúc động nói lời cảm ơn khi nhận được sự hỗ trợ trước thềm Tết Nguyên đán

Nghệ sĩ Diễm Kiều nói gần 2 năm qua sân khấu rất ít hoạt động, bà cũng không nhận lời đóng phim vì lo ngại dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ. Được gặp lại đồng nghiệp sau một năm quá nhiều mất mát bà nói không còn gì hạnh phúc hơn. “Tôi chỉ mong mọi người đều khoẻ mạnh, bình an để những năm sau còn tiếp tục gặp nhau. Tôi cũng mong dịch bệnh sớm qua đi để anh chị em đồng nghiệp tiếp tục được làm nghề, cống hiến cho khán giả”, bà nói.

Nghệ sĩ Diễm Kiều
Nghệ sĩ Diễm Kiều (áo hoa) nói hạnh phúc khi gặp lại đồng nghiệp

Nghệ sĩ Lệ Châu, đoàn tuồng cổ Ngọc Khanh xúc động khi gặp lại bạn diễn năm xưa. Bà kể thời điểm dịch bệnh xung quanh khu bà sống đều có người mất, nên sau khi trải qua giai đoạn khó khăn đó càng trân trọng cơ hội khi được gặp lại mọi người. “Bây giờ còn thấy nhau là quý lắm, không mong gì hơn. Trong gần 2 năm qua, cuộc sống của anh chị em hoạt động tuồng cổ bấp bênh do không thể đi biểu diễn. Vì thế, nhận được sự hỗ trợ lần này chúng tôi rất mừng. Trong hoàn cảnh khó khăn mọi người vẫn nghĩ, sẻ chia với anh em nghệ sĩ khó khăn”, bà chia sẻ.

Nghệ sĩ Lệ Châu trò chuyện cùng một đàn anh sau khi nhận quà
Nghệ sĩ Lệ Châu (phải) trò chuyện cùng một đàn anh sau khi nhận quà

Trung Sơn

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=