Cà phê Sài Gòn thế kỷ XX lên sân khấu

22/06/2018 - 06:00

PNO - "Café Sài Gòn" sẽ trở thành ‘nhân vật’ chính trong vở múa đương đại cùng tên, diễn ra vào ngày 30/6 tới tại Nhà hát thành phố (Số 7, Công trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM).

Vở múa đương đại này sẽ được Đoàn Vũ kịch Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch hợp tác với Gotra Ballet đến từ Maastricht (Hà Lan) biểu diễn.

Ca phe Sai Gon the ky XX len san khau
Vrouenraets và Maite Guerin - hai biên đạo múa của vở múa.

Café Sài Gòn được hai biên đạo múa trẻ người Hà Lan dàn dựng. Giải thích vì sao, trong rất nhiều hình ảnh, câu chuyện, lại chọn hình ảnh café Sài Gòn đưa vào tác phẩm, biên đạo Vrouenraets nói: “Ở Sài Gòn, người dân hay đến các quán cafe để tìm kiếm sự tự do, thoát ra những điều muộn phiền trong cuộc sống”.

Đó cũng gần với tinh thần luôn đấu tranh cho độc lập - tự dân của dân tộc Việt Nam mà anh được biết. Hơn nữa, ai mà chẳng có những nỗi nhớ cho riêng mình và đó cũng là lý do mà anh và cộng sự muốn tái dựng lại những khung cảnh đó trong bối cảnh giữa thế kỉ 20.

Ca phe Sai Gon the ky XX len san khau
 
Ca phe Sai Gon the ky XX len san khau
 
Ca phe Sai Gon the ky XX len san khau
 
Vở múa được biểu diễn bởi Đoàn Vũ kịch Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch hợp tác với Gotra Ballet đến từ Hà Lan.

Theo tiết lộ từ ban tổ chức, vở múa sẽ được thể hiện “một cách thực nhất có thể”. Phần âm nhạc rất phóng khoáng. Sẽ có những đoạn nhạc cao trào kết hợp với những giai điệu của các dân tộc thiểu số Việt Nam và ít nhất là thêm một bài hát từ những năm 1960 của ca nhạc sĩ người Mỹ Joan Baez.

Vrouenraets cũng hào hứng cho biết thêm: “Việt Nam hoàn toàn khác biệt với các quốc gia khác ở châu Á như Nhật Bản, Nepal hay Tibet. Các bạn rất sẵn sàng đổi mới. Các nghệ sĩ tiếp cận với thể loại âm nhạc mới, những ý tưởng mới mà không có chút do dự nào mà ngược lại, lại còn rất nhiệt tình hưởng ứng. Tôi không chắc việc này có thể xảy ra ở những nước Châu Á khác hay không”.

Tháng Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI