Ca nhiễm và nhập viện ở Nam Phi giảm liên tục sau gần 1 tháng bùng phát Omicron

21/12/2021 - 21:14

PNO - Các trường hợp mắc bệnh COVID-19 hàng ngày ở Nam Phi đã giảm ngày thứ ba liên tiếp trong tuần và số người nhập viện cũng giảm sau một tháng bùng phát biến thể Omicron.

 

Du khách chạy khỏi Nam Phi khi đất nước này công bố biến thể Omicron
Du khách chạy khỏi Nam Phi khi đất nước này công bố biến thể Omicron

Hôm 20/12 (giờ địa phương), dữ liệu từ Viện Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm Nam Phi (NICD) cho biết, đất nước bị xem là tâm chấn của biến thể Omicron đã báo cáo có 8.515 người dương tính trong 24 giờ, giảm nhiều so với con số 13.992 tuần trước. 40% là mức giảm lớn nhất kể từ khi bùng phát biến thể Omicron tại quốc gia này. 

Đây cũng là ngày thứ hai Nam Phi giảm, sau khi giảm 53% vào ngày 19/12.

Ngoài ra, làn sóng nhập viện cũng đang bớt, số ca nhập viện giảm 1/5 với 323 người nhập viện so với hai ngày trước đó.

Trong khi đó, con số tử vong đã tăng lên 105. Con số này được xem là cao nhất kể từ Omicron xuất hiện nhưng các nhà khoa học Nam Phi cho rằng nó chỉ là một phần rất nhỏ trong số 844 trường hợp tử vong hàng ngày mà đất nước này ghi nhận vào thời điểm cao điểm vào mùa đông năm ngoái.

Các bác sĩ Nam Phi đã nhấn mạnh trong nhiều tuần rằng Omicron đã nhẹ hơn kể từ khi nâng cao báo động về nó vào ngày 24/11. Tuy nhiên, vẫn đang có cuộc tranh luận về việc liệu thực chất Omicron có nhẹ hơn hay không khi Nam Phi đã có mức độ miễn dịch tự nhiên rất cao sau khi bị làn sóng Delta tấn công chỉ vài tháng trước.

Dữ liệu từ nước này đã chứng minh đợt bùng phát đang giảm dần trong khoảng một tháng sau khi nó được phát hiện lần đầu tiên. Hiện Nam Phi chưa được tiêm liều thứ ba và chỉ 23% dân số của họ được tiêm chủng. 

Đến hôm nay, Nam Phi đã ghi nhận khoảng 457.320 trường hợp COVID-19 nhập viện kể từ khi đại dịch bắt đầu. Số ca tử vong nước này cũng được nâng lên 90.453 người.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI