Ca nhiễm Omicron thứ 6 tại TPHCM là tiếp viên hàng không

04/01/2022 - 17:59

PNO - Ca nhiễm Omicron thứ 6 tại TPHCM là tiếp viên hàng không người Đài Loan, trường hợp này đã được cách ly ngay khi phát hiện.

 

Chiều 4/1, trong cuộc họp báo thông tin về phòng chống dịch bệnh, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM - cho biết vừa qua TPHCM ghi nhận 6 ca nhiễm COVID-19 chủng Omicron. 6 ca mắc đều là người nhập cảnh. Trong đó 5 ca đã được TPHCM công bố. 

Ca thứ 6 mắc COVID-19 chủng Omicron là tiếp viên hàng không, người Đài Loan, đã được cách ly ngay sau khi phát hiện.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM - cho biết các ca nhiễm Omicron vừa qua gần như không có triệu chứng và không có dấu hiệu chuyển biến nặng.

Về kế hoạch ứng phó biến chủng Omicron, bà Mai cho biết kể từ đầu tháng 12/2021, Sở Y tế TPHCM đã thực hiện tái cấu trúc các bệnh viện, phân bổ lại khoa, phòng hợp lý. Ngoài 9 bệnh viện dã chiến đã giải thể, TPHCM còn 13 bệnh viện khác với sức chứa hơn 20.000 giường cùng hơn 8.000 giường tại các cơ sở địa phương.

Hệ thống điều trị vẫn kịp thời đáp ứng nếu có tình huống xấu xảy ra. Sở Y tế cũng phân công công tác điều trị, chuyển viện phù hợp với tình hình hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai nói thêm: “TPHCM còn nhiều ca mắc COVID-19 có diễn tiến nặng, cần can thiệp ECMO, các y, bác sĩ vẫn cố gắng từng ngày để giành giật mạng sống cho khoảng 300 bệnh nhân chuyển biến nặng”.

Liên quan việc cấp phép thuốc Molnupiravir, Bộ Y tế và cơ quan chức năng đang rà soát lại các thủ tục an toàn, việc này đã được ngành y tế trình Chính phủ và chờ xem xét.

“Riêng đối với gói thuốc C kháng virus, ngành y tế còn trên 7.000 liều đáp ứng đối tượng đủ điều kiện sử dụng. Thời gian tới, Sở Y tế xin Bộ Y tế thêm 25.000 liều để đáp ứng nhu cầu khi ca nhiễm gia tăng trên địa bàn”, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai chia sẻ.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI