Ca nhiễm COVID-19 ở Quảng Ngãi tăng nhanh, hơn 1.200 học sinh chuyển sang thi tốt nghiệp THPT đợt 2

28/06/2021 - 12:42

PNO - Số ca mắc COVID - 19 ở Quảng Ngãi tăng lên 41, tỉnh Quảng Ngãi quyết định cho học sinh địa bàn thị xã Đức Phổ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.


Trưa 28/6, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Ngãi cho biết: Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 sáng nay, sau khi thảo luận và xin ý kiến chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, sở sẽ cho gần 1.265 học sinh thuộc địa bàn thị xã Đức Phổ không tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt 1 mà tham gia thi đợt 2 theo lịch thi của Bộ GD-ĐT.

"Phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh Quảng Ngãi vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, ngành chức năng siết chặt công tác phòng, chống dịch. Từ nay đến ngày thi, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hơn, sở sẽ theo dõi, cập nhật, xin ý kiến chỉ đạo kịp thời của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh và chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi", ông Thái thông tin thêm.

1.265 học sinh thuộc địa bàn thị xã Đức Phổ sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2
1.265 học sinh thuộc địa bàn thị xã Đức Phổ sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Quảng Ngãi có 35 điểm thi, trong đó có 34 điểm thi chính thức và 1 điểm thi dự phòng. Toàn tỉnh có 13.145 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 11.800 thí sinh đang học lớp 12 THPT và 1.345 thí sinh tự do và giáo dục thường xuyên. Sở dự kiến huy động 2.457 cán bộ, giáo viên làm công tác thi. Những giáo viên coi thi được ưu tiên chích vắc xin phòng COVID-19.


 
Dự kiến điểm thi dự phòng cho thí sinh thuộc diện F1 đặt tại Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Ngãi

Sở Y tế cũng bố trí lực lượng chuyên trách hỗ trợ công tác tổ chức thi, khử khuẩn thùng đựng bài thi, phòng thi và các vật dụng thí sinh tiếp xúc sau mỗi buổi thi. Sau khi kết thúc kỳ thi, cán bộ, giáo viên, nhân viên  tự cách ly tại nhà theo đúng quy định. Thí sinh thuộc diện F2 sẽ bố trí phòng thi dự phòng tại các điểm thi, có lối đi riêng.

Tính đến 11g 28/6, Quảng Ngãi đã phát hiện 41 ca nhiễm COVID -19
Tính đến 11g 28/6, Quảng Ngãi đã phát hiện 41 ca nhiễm COVID -19 tại TX Đức Phổ

Tại các điểm thi sẽ phun hóa chất xử lý môi trường, lắp đặt thêm chậu rửa tay, xà phòng, dung dịch, nước rửa tay diệt khuẩn, cốc uống nước, khẩu trang y tế. Tổng vệ sinh, lau chùi bàn ghế, phòng học được lựa chọn làm phòng thi trước mỗi buổi thi và sau khi buổi thi kết thúc.

Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cũng quyết định không tổ chức điểm thi cho F1 như dự kiến trước đó

Tuy trên địa bàn tỉnh đã có ca dương tính với virus SARS-CoV-2, nhưng Quảng Ngãi vẫn giữ nguyên phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được phê duyệt. Sở phân loại thí sinh đăng ký dự thi thành 4 nhóm: F0, F1, F2 và các đối tượng khác. Nếu có thí sinh thuộc diện F0 phải cách ly và điều trị tại cơ sở y tế nên được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT.

Trong diễn biến liên quan, sáng nay, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành văn bản khẩn số 987 về việc phòng, chống dịch COVID -19.

Theo đó, tạm dừng việc dạy và học trong và ngoài nhà trường, kể cả dạy thêm, học thêm tại các trường phổ thông, các cơ sở giáo dục mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống... trên địa bàn tỉnh từ 7 giờ ngày 28/6 cho đến khi có thông báo mới. Đối với học sinh lớp 12, nếu nhà trường chưa tổ chức cho ôn tập xong theo kế hoạch thì được phép tiếp tục dạy ôn tập trong nhà trường, nhưng phải đảm bảo giãn cách và phòng chống dịch COVID-19.

Các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi triển khai nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tuyệt đối không chủ quan, lơi lỏng; kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương nắm tình hình, chủ động xây dựng phương án, kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong trường học; kịp thời phối hợp với cơ quan chức năng khi có cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh mắc COVID-19.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI