Cà Mau: Trẻ mầm non dừng đến trường, học sinh từ lớp 1-7 học trực tuyến

15/03/2022 - 13:28

PNO - Trẻ mầm non tại Cà Mau dừng đến trường, học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 chuyển sang học trực tuyến kể từ ngày 17/3 cho đến khi có thông báo mới.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, số ca F0 là học sinh và giáo viên tăng cao, ngày 15/3, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có chỉ đạo liên quan đến việc dạy và học. Các quy định này áp dụng từ ngày 17/3 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, đối với cấp học mầm non: cho trẻ dừng đến trường, phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhà. Giao UBND các huyện, TP. Cà Mau chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo rà soát nhu cầu của phụ huynh cần gửi trẻ, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, chọn 1 - 2 điểm trường trung tâm trên địa bàn đảm bảo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, công tác phòng, chống dịch COVID-19 để tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo nhu cầu của phụ huynh; kinh phí thực hiện theo quy định.

Học sinh Cà Mau trở lại trường sau tết nguyên đán.
Học sinh Cà Mau trở lại trường sau Tết Nguyên đán

Đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 7: chuyển sang học trực tuyến theo chương trình chính khóa.

Giáo viên vẫn đến lớp dạy theo chương trình và lịch phân công của nhà trường. Phòng học được kết nối camera, giáo viên tạo đường link để học sinh học tại nhà. Những học sinh có nhu cầu học trực tiếp và được sự đồng ý của phụ huynh vẫn đến lớp học bình thường.

Với những trường chưa đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị truyền dẫn, trước mắt tiếp tục duy trì các lớp học trực tuyến như trước đây qua các phần mềm ứng dụng và dạy học qua truyền hình. Sở Giáo dục và Đào tạo được giao nhiệm vụ đưa ra hướng dẫn cụ thể phù hợp với quy định chung của ngành.

Đối với những trường chưa có ca nhiễm hoặc có ca nhiễm nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trên cơ sở tham khảo và được sự đồng thuận của đa số phụ huynh học sinh, có thể tổ chức dạy học trực tiếp.

Đối với học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 (kể cả giáo dục thường xuyên): tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp theo quy định của ngành giáo dục.

Theo Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau, ngày 14/3, tỉnh này ghi nhận 3.529 ca mắc mới. Trong đó có 129 trường hợp là giáo viên, 763 trường hợp là học sinh.

An Khương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI