Cà Mau: Tổ COVID-19 cộng đồng giám sát, thu khay test nhanh của hộ gia đình

02/03/2022 - 12:02

PNO - Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chỉ đạo phát huy vai trò tổ COVID-19 cộng đồng nhằm giám sát, thu khay test của các hộ gia đình để quản lý.

Ngày 2/3, ông Tô Hoài Phương - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau đã ký ban hành văn bản hỏa tốc thông báo ý kiến chỉ đạo của Bí thư tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải tại cuộc họp 3 cấp về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 1/3.

Theo thông báo trên, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch COVID-19, thường xuyên tự test nhanh để kiểm tra sức khỏe...

“Đối với các hộ gia đình, nhất là các hộ gia đình có con em đi học, phải tự test nhanh (mẫu gộp) định kỳ 2 lần/tuần để kiểm tra sức khỏe; học sinh có kết quả âm tính mới được đến trường…”, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, cơ quan sự nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội khác phải thực hiện test nhanh 2 lần/tuần. 

Để kiểm soát việc test nhanh định kỳ 2 lần/tuần của người dân, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chỉ đạo “các địa phương phát huy vai trò tổ COVID-19 cộng đồng nhằm giám sát, biết kết quả, thu khay test của các hộ gia đình để quản lý”.

Test nhanh COVID-19 cộng đồng ở Cà Mau.
Test nhanh COVID-19 cộng đồng ở Cà Mau.

Trao đổi với phóng viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Đức Thánh cho hay: “Văn phòng đang soạn các văn bản để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy”.

Nói về đề nghị người dân test COVID-19 định kỳ 2 lần/tuần, ông Thánh cho biết: “Việc này là vận động người dân chứ không bắt buộc được. Đối với những hộ nghèo, cận nghèo thì sẽ được tỉnh hỗ trợ test nhanh COVID-19”.

Theo báo cáo của Sở Y tế Cà Mau, một tuần gần đây (tính đến sáng 1/3) trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3.619 ca nhiễm mới, tăng 2.638 ca so với tuần trước đó. Số ca nhiễm mới có chiều hướng gia tăng, trong đó, có 639 học sinh và 73 giáo viên nhiễm bệnh. 

Riêng ngày hôm qua (1/3), tỉnh Cà Mau ghi nhận 1.303 ca mắc COVID-19 mới.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI