Cà Mau bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi, Hà Nội sẽ tiêm cho học sinh khối 12 trước

04/11/2021 - 11:27

PNO - Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết, sẽ tiêm vắc xin cho học sinh khối lớp 12 trước, tiếp theo là lớp 11 và lớp 10. Trong khi đó, sáng nay 4/11, Cà Mau đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, thời gian vừa qua, đơn vị này đã phối hợp Sở Y tế bàn các giải pháp tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh. Trước mắt, sẽ tiêm cho học sinh khối lớp 12, tiếp theo là lớp 11 và lớp 10.

“Về địa điểm tiêm, Sở GD-ĐT Hà Nội kiến nghị sẽ tổ chức tiêm cho học sinh cấp trung học phổ thông tại các cơ sở giáo dục để tránh bỏ sót”, ông Trần Thế Cương cho hay. 

Theo thống kê, đến nay, số giáo viên tại Hà Nội hoàn thành tiêm mũi 1 đạt 97,06%, tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 72,85%. Hiện có 27 trường được trưng dụng làm cơ sở cách ly.

Bà Trần Thị Thanh Huế - Trưởng Phòng GDĐT huyện Sóc Sơn (Hà Nội) khẳng định, dù địa phương đang là vùng xanh, nhưng việc mở cửa trường học không được chủ quan mà cần được chuẩn bị và thực hiện kỹ lưỡng, vì liên quan trực tiếp đến sự an toàn của học sinh và toàn cộng đồng.

việc mở cửa trường học không được chủ quan mà cần được chuẩn bị và thực hiện kỹ lưỡng- Ảnh: Đại Minh
Phải hết sức thận trọng khi học sinh quay lại trường - Ảnh: Đại Minh

“Phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn đang lấy ý kiến các hiệu trưởng, giáo viên, phụ huynh, phối hợp với phòng y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của các xã để rà soát những trường hợp liên quan đến F1, F2. Đồng thời xây dựng phương án đón học sinh tới trường, quyết định số lượng học sinh đi học ở mỗi trường và thời gian tổ chức ca học để đảm bảo an toàn cho cả thầy và trò”, bà Trần Thị Thanh Huế thông tin.

Huyện Mê Linh (Hà Nội) thời gian này cũng được coi là “điểm nóng” bùng phát dịch, ông Nguyễn Văn Hậu - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh cho biết đang xây dựng phương án cho học sinh quay lại trường sao cho phù hợp nhất.

"Phòng GD&ĐT Mê Linh đang họp với Trung tâm Y tế để rà soát và báo cáo UBND huyện. Dưới sự giám sát và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, căn cứ thực tế mức độ dịch tại các xã thuộc vùng 1, 2, 3, 4 ra sao để chúng tôi xây dựng phương án cho học sinh trở lại trường phù hợp. Trên cơ sở này, Phòng GD-ĐT sẽ báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện", ông Nguyễn Văn Hậu cho biết.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, việc chuẩn bị cho học sinh quay lại trường phải phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo thận trọng, lấy địa bàn cấp xã, phường, thị trấn để đánh giá và xây dựng tiêu chí, làm từng bước thận trọng nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho giáo viên và học sinh… 

Bởi, thời điểm thành phố ban hành văn bản đồng ý chủ trương cho học sinh đi học trở lại là lúc số ca dương tính hằng ngày khoảng trên dưới 10 ca. Thế nhưng từ tuần này, số ca bệnh tăng, do đó nếu dịch bệnh có chiều hướng xấu hơn, số ca mắc tăng thì thành phố sẽ có điều chỉnh linh hoạt để đảm bảo an toàn.

Học sinh chờ tiêm vaccine tại trường THPT Hồ Thị Kỷ. Ảnh: An Khương.
Học sinh chờ tiêm vắc xin tại trường THPT Hồ Thị Kỷ - Ảnh: An Khương

Sáng nay 4/11, tỉnh Cà Mau bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 cho 86.600 trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn.

Tại Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP. Cà Mau), công tác tiêm chủng được thực hiện chu đáo, an toàn, nhiều phụ huynh và học sinh tranh thủ đến sớm.

Em Nguyễn Ngọc Ngân (học sinh lớp 12 chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển), cho biết: “Khi đến điểm tiêm, em được các nhân viên y tế và thầy cô động viên, tư vấn nên không còn lo lắng. Sau khi được tiêm, em thấy yên tâm hơn và mong sẽ sớm được quay trở lại học ở trường”.

Trong khi đó, tại điểm tiêm Trường THPT Hồ Thị Kỷ (phường 2, TP. Cà Mau), các em học sinh đều có tâm trạng phấn khởi khi được tiêm.

Ông Đinh Hiếu Nghĩa (ngụ phường 8, TP. Cà Mau) cho hay: “Nhận thông tin cháu được tiêm vắc xin COVID-19, gia đình tôi mừng lắm. Gia đình cũng mong việc này từ lâu, vì trong nhà mọi người đều đã được tiêm”.

Chị Huỳnh Ngọc Thắm (mẹ của em Trần Huỳnh Gia Phúc, ngụ phường 5, TP. Cà Mau), cũng cùng quan điểm: “Việc tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi là rất cần thiết trong thời điểm này. Khi các em được tiêm ngừa thì phụ huynh yên tâm cho con em đến lớp học trực tiếp. Con được tiêm vắc xin cả nhà ai cũng mừng nên dù có đợi lâu một chút tôi cũng rất sẵn sàng”.

 

Các em học sinh trường THPT Hồ Thị Kỷ được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: An Khương.
Tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh Trường THPT Hồ Thị Kỷ - Ảnh: An Khương

Trong khi đó, tại điểm Trường THPT Cà Mau (phường 2, TP.Cà Mau) có rất đông phụ huynh đội nắng đợi con em tiêm vắc xin. 

Cà Mau triển khai tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1 cho trẻ từ 12-17 tuổi từ ngày 4 - 6/11. Mũi 2 dự kiến tiêm từ ngày 25 - 27/11/2021 (tùy theo việc phân bổ vắc xin của Bộ Y tế để điều chỉnh thời gian phù hợp). Loại vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng tiêm chủng cho lứa tuổi từ 12 - 17 tuổi đợt này là vắc xin Pfizer.

Đại Minh + An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI