Cà Mau tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy

20/10/2022 - 15:52

PNO - Trong thời gian gần 1 tháng, lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Cà Mau) đã phát hiện 50 cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm về PCCC, xử phạt hành chính gần 112 triệu đồng.

Ngày 20/10, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa kiểm tra hơn 3.460 cơ sở mua bán, kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn.

Trong đó, đối với loại hình kinh doanh dịch vụ karaoke, lực lượng đã kiểm tra trên 170 lượt, phát hiện 50 cơ sở vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính gần 112 triệu đồng và tạm đình chỉ 3 cơ sở không đảm bảo hoạt động PCCC.

Lực lượng Công an tỉnh Cà Mau kiểm tra các quán bar, karaoke ở TP. Cà Mau hồi giữa tháng 9 - Ảnh: HG
Lực lượng Công an tỉnh Cà Mau kiểm tra các quán bar, karaoke ở TP. Cà Mau hồi giữa tháng 9 - Ảnh: HG

Thời gian gần đây, tại một số địa phương liên tiếp xảy ra hỏa hoạn gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Ban giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ tỉnh đã mở đợt cao điểm tổng kiểm tra và triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống cháy nổ. Theo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, dịch vụ karaoke được xác định là một trong những loại hình có nguy cơ cháy nổ cao do được thiết kế kín, cách âm bằng các vật liệu dễ cháy, thường nằm trong khu vực đông dân cư… Qua kiểm tra, vẫn còn tình trạng một số cơ sở kinh doanh karaoke lơ là, chủ quan trong công tác PCCC; một số nơi chưa quan tâm, nhân viên chưa được tập huấn nghiệp vụ về PCCC theo quy định…

Thời gian tới, bên cạnh kiểm tra, lực lượng chức năng còn tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo để người dân hiểu và thực hiện đảm bảo an toàn PCCC.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI