Cà Mau: Tạm giữ người đàn ông trộm tiền, vàng của “vợ hờ” rồi bỏ đi

03/10/2022 - 12:13

PNO - Ngày 3/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đang tạm giữ hình sự Trương Minh Đương (38 tuổi, ngụ ấp 1 xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông ban đầu, Đương và chị H.T.N (40 tuổi, ngụ ấp Cái Bát, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) chung sống với nhau như vợ chồng khoảng 2 năm nay.

Khoảng 8g30 ngày 29/9, chị N. rời khỏi nhà đi công việc. Khoảng 2 giờ đồng hồ sau, chị N. trở về nhà và mở két sắt trong phòng ngủ để cất tiền thì phát hiện tiền, vàng đã bị mất.

Trương Minh Đương tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp
Trương Minh Đương tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Theo trình báo của chị N., số tài sản bị mất trộm khoảng 900 triệu đồng, gồm 11 lượng vàng 24K, 9 lượng vàng 18K và 10 triệu đồng. Đây là tài sản riêng của chị N.

Nhận được tin báo, Công an xã Hồ Thị Kỷ đã phối hợp Cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình nhanh chóng đến hiện trường, xác minh, điều tra vụ việc.

Tại hiện trường, công an phát hiện không có dấu vết của việc đột nhập, cạy phá két sắt, trong khi đó chỉ có chị N. và Đương biết mật khẩu két sắt. Vào thời điểm này, Đương không có mặt tại nhà.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định Đương là nghi phạm đồng thời xác định đối tượng đã rời khỏi địa phương và đến Kiên Giang nên vận động trở về.

Đến 17g ngày 29/9, Đương trở về và thừa nhận đã gây ra vụ trộm trên, đồng thời giao nộp toàn bộ tài sản lấy trộm cho công an.

Đương khai nhận, biết chị N. có tài sản nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Thời gian đó, hai người cãi nhau nên lúc chị N. ra khỏi nhà Đương liền thực hiện ý định của mình.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI