Tạm giữ người phụ nữ dùng tiền âm phủ để lừa đảo, trộm cắp tài sản

01/09/2022 - 11:02

PNO - Thuê người chở đi gặp bạn hàng gom tiền, sau đó Nguyễn Thị Phượng đã dùng tiền âm phủ nhằm lừa đảo, trộm cắp tài sản của những người này.

 

Nguyễn Thị Phượng bị tạm giữ để phục vụ điều tra
Nguyễn Thị Phượng bị tạm giữ để phục vụ điều tra

Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Phượng (39 tuổi, trú xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về 2 hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Thông tin từ cơ quan công an cho biết, Phượng từng có một tiền án 7 năm 9 tháng tù về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Trộm cắp tài sản.

Sau khi ra tù, Phượng tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Mới đây, Phượng đến tỉnh Đắk Lắk thuê khách sạn ở để thực hiện hành vi phạm tội.

Theo đó, sáng 12/8, Phượng đến chợ đầu mối Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột làm quen với chị N.T.N.C. (42 tuổi) và thuê chị C. chở đi gặp bạn hàng để gom tiền.

Khi đến chợ Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, Phượng vào mua 20.000 đồng tiền âm phủ rồi cho vào một túi ni-lông màu đen. Phượng cố tình giơ túi này ra để chị C. nghĩ đó là tiền thật, sau đó nhờ chị C. cất vào cốp xe.

Phượng yêu cầu chị C. chở đến chợ lớn Buôn Ma Thuột để gặp bạn hàng lấy tiền. Tại đây, Phượng mượn chị C. chiếc điện thoại Iphone Xs Max để vào chợ gọi cho bạn. Không chút đắn đo, chị C. đã đồng ý.

Chờ mãi không thấy Phượng ra, chị C. mở cốp xe kiểm tra thì tá hỏa phát hiện cọc tiền Phượng gửi là tiền âm phủ.

Quá trình điều tra, Phượng còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, An Giang, Tiền Giang, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI