Cà Mau: Cưỡng chế nhà này nhưng dỡ luôn nhà kế bên

28/03/2023 - 19:55

PNO - Chiều 28/3, UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) tổ chức buổi họp thông tin liên quan đến quá trình cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng của ông Chiêm Buồl Cột (ngụ phường 5, TP Cà Mau).

 

Nhà ông Nguyện (bên trái) bị tháo dỡ dù chưa có quyết định cưỡng chế
Nhà ông Nguyện (bên trái) bị tháo dỡ dù chưa có quyết định cưỡng chế

Theo báo cáo, ngày 5/9/2017, ngành chức năng phường 5 phát hiện công trình xây dựng của ông Cột không đúng quy định, nên lập biên bản vi phạm hành chính. Từ đề xuất của phường cùng Phòng Quản lý đô thị, Chủ tịch UBND TP Cà Mau đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư (chủ nhà) là ông Cột, do tổ chức xây dựng công trình nhà ở đô thị không có giấy phép với số tiền 7,5 triệu đồng.

Ngoài bị phạt tiền, ông Cột còn bị buộc phải dừng thi công và khắc phục hậu quả. Sau đó, người này đã đến ngành chức năng nộp phạt nhưng không tháo dỡ công trình vi phạm. Tại thời điểm lập biên bản, UBND phường 5 không thể hiện vị trí, diện tích công trình vi phạm mà chỉ mô tả kết cấu... Sau đó, lãnh đạo UBND TP Cà Mau đã ban hành công văn yêu cầu tổ chức thực hiện cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với ông Cột.

Đến ngày 13/3/2023, Phòng Quản lý đô thị TP Cà Mau đã tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm của ông Cột. Lúc này, ông Cột đề nghị để gia đình và người thân tự tháo dỡ, song có một người dân đến đề nghị dừng, vì đã tháo dỡ sang nhà bên cạnh là của ông Nguyễn Chí Nguyện.

Trước đó, ngành chức năng TP Cà Mau cũng có quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyện với hành vi chủ đầu tư (chủ nhà) xây dựng công trình nhà ở đô thị không có giấy phép và buộc tháo dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên, đến nay, ông Nguyện vẫn chưa nộp phạt và tháo dỡ công trình vi phạm.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND TP Cà Mau cho rằng, nếu thời điểm lập biên bản cán bộ ghi rõ vị trí, diện tích công trình vi phạm và trong lúc trình phương án cưỡng chế có căn nhà vi phạm của ông Nguyện thì sẽ không dẫn đến vụ việc trên.

Ông Bùi Tứ Hải thông tin đến báo chí vụ cưỡng chế nhà này, dỡ luôn nhà kế bên.
Ông Bùi Tứ Hải thông tin đến báo chí vụ cưỡng chế nhà này, dỡ luôn nhà kế bên

Ông Bùi Tứ Hải, Phó chủ tịch UBND TP Cà Mau cho biết, cả 2 công trình vi phạm, sử dụng chung kết cấu mái. Do đó, khi tháo dỡ công trình vi phạm của ông Cột làm ảnh hưởng đến phần kết cấu công trình vi phạm của ông Nguyện. Ông Cột không xác định chính xác diện tích công trình vi phạm nên dẫn đến tháo dỡ luôn căn nhà bên cạnh. “Chúng tôi sẽ tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan đến sai sót này”,  ông Hải nói.

                                                               Hoàng Thịnh - An Hải   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI