Những giải pháp cải tạo tiết kiệm để khiến nhà thuê thêm thoải mái

23/03/2023 - 08:23

PNO - Nếu cảm thấy nhàm chán với phòng hay nhà thuê, bạn có thể cải tạo đơn giản, tiêt kiệm để không gian sống thêm dễ chịu.

Do thị trường tăng mạnh, bạn không có nhiều sự lựa chọn về loại căn hộ mà bạn có thể mua được, vì vậy trong hai năm tới, bạn bị ràng buộc với căn hộ đi kèm với những bức tường nứt nẻ này và đồ nội thất có thể cũ hơn bạn. Bây giờ, bạn thấy mình đang trở về một ngôi nhà chứ không phải một tổ ấm.  Trong trường hợp hầu hết các lập luận hợp lý sẽ chống lại việc chi tiêu nhiều hơn mức bạn phải trả trong một căn hộ cho thuê, thì thực tế của vấn đề là bạn sẽ sống ở đây trong vài năm tới và bạn muốn trở về nhà trong một khu bảo tồn nơi bạn cảm thấy thoải mái. và thư giãn. Bạn xứng đáng có một không gian cảm thấy chào đón khách cũng như chính bạn.
Không phải bất kỳ ai cũng đủ khả năng mua hay làm chủ một căn hộ, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay. Bên cạnh đó, việc ở nhà thuê khiến bạn có thể lựa chọn cư trú gần văn phòng làm việc, tiết kiệm thời gian cũng như tránh kẹt xe... Dù vậy, không phải phòng trọ hay nhà thuê nào cũng đáp ứng đủ thị hiếu của bạn, dưới đây là 8 giải pháp cải tạo, bạn có thể thử thực hiện để thoải mái, thư giãn khi trở về sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. 
Không có gì mà một lớp sơn mới không che phủ được: Bạn sẽ ngạc nhiên về cách một công tắc màu đơn giản có thể ngay lập tức biến đổi không gian. Thông thường, khi thuê những căn hộ cũ, bạn thấy mình bị mắc kẹt với lối trang trí nội thất lỗi thời và những lựa chọn tường kỳ quặc. Cảm giác giống như câu lạc bộ không gian từng thịnh hành vào đầu những năm 2000 đột nhiên trở nên thật khó chịu vào năm 2022. Kiểm tra với chủ nhà của bạn, và nếu họ đồng ý, hãy ra cửa hàng sơn và lấy một vài lít sơn để làm mới bức tường của bạn. Bạn có thể cần tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia cửa hàng sơn về việc bạn có cần sơn lót tường hay không, và chắc chắn bạn sẽ phải xắn tay áo để xử lý bức tranh thực tế, nhưng chúng tôi đảm bảo với bạn rằng bạn sẽ cảm thấy ngay lập tức có sự thay đổi trong cuộc sống. tâm trạng của căn phòng sau khi nó được thực hiện.
Không có gì mà một lớp sơn mới không che phủ được: Thông thường, khi thuê căn hộ hay phòng trọ cũ, bạn sẽ dễ gặp các vấn đề như màu sơn cũ kỹ, các miếng dán họa tiết lòe loẹt hay tường bị ẩm, mốc... Trong trường hợp này, bạn có thể hỏi ý của chủ nhà về việc tự sơn tường mới không (với phòng nhỏ) hay người chủ bớt tiền thuê để bạn sơn mới cả căn hộ. Nếu chủ nhà gật đầu, bạn có thể bắt tay vào sơn màu theo ý mình muốn. Trường hợp ngược lại, bạn có thể dùng giấy dán tường - tiết kiệm chi phí và cũng dễ hồi phục nguyên trang bức tường khi bạn hết hợp đồng. 
Không có gì mà một lớp sơn mới không che phủ được: Bạn sẽ ngạc nhiên về cách một công tắc màu đơn giản có thể ngay lập tức biến đổi không gian. Thông thường, khi thuê những căn hộ cũ, bạn thấy mình bị mắc kẹt với lối trang trí nội thất lỗi thời và những lựa chọn tường kỳ quặc. Cảm giác giống như câu lạc bộ không gian từng thịnh hành vào đầu những năm 2000 đột nhiên trở nên thật khó chịu vào năm 2022. Kiểm tra với chủ nhà của bạn, và nếu họ đồng ý, hãy ra cửa hàng sơn và lấy một vài lít sơn để làm mới bức tường của bạn. Bạn có thể cần tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia cửa hàng sơn về việc bạn có cần sơn lót tường hay không, và chắc chắn bạn sẽ phải xắn tay áo để xử lý bức tranh thực tế, nhưng chúng tôi đảm bảo với bạn rằng bạn sẽ cảm thấy ngay lập tức có sự thay đổi trong cuộc sống. tâm trạng của căn phòng sau khi nó được thực hiện.

Đổi áo cho nội thất hoặc mua mới: Một căn phòng hay căn nhà cho thuê đầy đủ nội thất, thì nội thất thường sẽ không mới, thậm chí có thể bị dơ, trầy... Bạn có thể hỏi chủ nhà về việc bạn mua nội thất mới và trừ dần vào tiền thuê hay bạn tự mua và để lại sau khi kết thúc hợp đồng. Tuy nhiên, chi phí để mua nội thất có thể khá cao, bạn có thể thử "khoác" áo mới cho nội thất sẽ tiết kiệm và đơn giản hơn.

Tìm một kế hoạch trang trí mà bạn yêu thích: Chỉ vì bạn không sở hữu không gian không có nghĩa là bạn không thể có kế hoạch trang trí. Mặc dù hầu hết các chủ nhà sẽ ngần ngại trước ý tưởng cải tạo toàn bộ, nhưng có những kế hoạch trang trí mà bạn có thể sử dụng để bổ sung cho thiết lập hiện tại trong khi vẫn giữ được phong cách và hương vị cá nhân của mình. Đi cho một kế hoạch phóng túng? Có thể thêm một vài chiếc ghế mây và một chiếc ghế dài màu be vào phòng. Hoặc có lẽ bạn muốn đi với một cái nhìn mang chủ nghĩa công nghiệp SoHo với những nét nghệ thuật hiện đại? Sử dụng nó như một điểm tham chiếu khi chọn tác phẩm nghệ thuật treo tường, đèn hoặc thậm chí là bình hoa của bạn. Điều quan trọng là khi chọn sơ đồ cho không gian, hãy xem xét khối lượng công việc cần thiết để hiện thực hóa tầm nhìn của bạn và liệu sơ đồ đó có thể hoạt động với các tính năng tích hợp hiện có đi kèm với không gian hay không.
Thêm một chi tiết trang trí bạn yêu thích: Bạn không sở hữu không gian không có nghĩa là bạn không thể có kế hoạch trang trí. Để thay đổi không gian, hay tăng thêm tính tiện nghi, bạn có thể thêm một chiếc ghế mây, một bức tường nghệ thuật... Tất nhiên, khi hết hợp đồng, bạn sẽ phục hồi nguyên tình trạng khi nhận nhà hay phòng. 
Thêm cây trồng trong nhà: Có điều gì đó về việc thêm các sinh vật sống vào một không gian ngay lập tức mang lại cho nó cảm giác thân thiện hơn. Trồng cây trong nhà là một cách làm đơn giản, và nhờ sự ra đời của các thiết kế chậu trồng cây, bạn có rất nhiều loại chậu và chậu trồng cây khác nhau để lựa chọn sao cho phù hợp với thẩm mỹ thiết kế của không gian.
Thêm cây trồng: Trồng cây trong nhà là cách đơn giản để không gian sống của bạn thêm sống động và gần gũi thiên nhiên hơn. Bạn có thể trồng cây trong chậu, trong li hay các loại cây treo (hoa lan)... thậm chí là các loại cây ăn trái có kích thước nhỏ.
Chơi với các đối tượng tạo kiểu: Một vấn đề đau đầu mà hầu hết những người thuê nhà sẽ gặp phải khi mua các căn hộ đã qua sử dụng là nó sẽ đi kèm với các kệ và mặt bàn tích hợp kỳ lạ. Và mặc dù loại bỏ đồ nội thất tích hợp hiếm khi là thứ mà hầu hết những người thuê nhà hoặc chủ nhà thậm chí sẽ cân nhắc, nhưng bạn có thể tạo kiểu cho nó để phù hợp với không gian của mình. Hãy tìm những chiếc đèn bàn độc đáo, sách bàn cà phê về các chủ đề nói chuyện với bạn, tác phẩm nghệ thuật đóng khung mà bạn đã thu thập được trong chuyến du lịch của mình và kết thúc một bình hoa tươi để buộc những thứ tích hợp khác nhau nhưng không thể tránh khỏi này vào không gian của bạn.
Bộ sưu tập cá nhân: Những chiếc đèn bàn độc đáo, tượng gốm hay đồ lưu niệm bạn mua trong các chuyến du lịch đều có thể thổi thêm dấu ấn cá nhân, sự chủ quyền trong căn phòng hay căn hộ bạn thuê. 
Miếng dán laminate giúp che phủ nhiều vết bẩn: Đây là một câu chuyện cá nhân: khi tôi mới thuê một căn hộ chung cư cũ, nhà bếp có mặt bàn bị ố vàng. Rõ ràng, việc hack và thay thế chúng gần như là không thể do chi phí và thời gian, vì vậy chúng tôi đã chọn thứ tốt nhất tiếp theo: miếng dán có thể dễ dàng mua trực tuyến. Với rất nhiều bản đồ và phép đo, chúng tôi đã có thể đặt hàng một vài cuộn giấy dán nhãn in bằng đá cẩm thạch, mà chúng tôi sử dụng để dán lên các vết bẩn hiện có. Những tấm gỗ này có khả năng chịu nhiệt và không thấm nước để dễ bảo trì, và khi kết thúc thời gian thuê, chúng tôi có thể bóc ra dễ dàng mà không để lại vết hư hại.
Tranh dán laminate giúp che phủ vết bẩn ở tường, sàn nhà, bếp, với một thao tác đơn giản là gỡ màn bọc và ép nhẹ nó để phần kết dính cố định ở vị trí cần dán.
Chơi với nghệ thuật treo tường: Cũng giống như sơn lại tường, bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng biến hóa của nghệ thuật treo tường. Chúng không chỉ giúp bạn kết hợp toàn bộ sơ đồ thiết kế của mình, chúng còn rất tuyệt vời để che đi những vết nứt khó coi hoặc những vết thạch cao bong tróc. Optimal Print và Society6 là hai nơi tuyệt vời mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy tranh treo tường, nhưng sự thật là có rất nhiều trang web trang trí và danh mục nghệ sĩ mà bạn cũng có thể tham khảo.
Chơi với tường: Cũng giống như sơn lại tường, bạn sẽ ngạc nhiên khi các chi tiết, bức tranh treo tường không chỉ giúp bạn kết hợp toàn bộ sơ đồ thiết kế của mình mà còn che đi những vết nứt khó coi hoặc những vết thạch cao bong tróc. 
Thêm không gian trò chuyện, thư giãn: Thêm một vài người bắt đầu cuộc trò chuyện: Đừng đánh giá thấp sức mạnh của một người bắt đầu cuộc trò chuyện. Có một tác phẩm độc đáo trong không gian của bạn có thể giúp bạn cảm thấy được đại diện và đó là một điểm nói chuyện tuyệt vời khi có khách ghé qua ăn tối. Có thể chia sẻ câu chuyện về cách bạn tìm thấy chiếc ghế ăn tối trông kỳ lạ này từ chợ trời ở Ma-rốc sẽ tự động mang lại cho bạn cảm giác sở hữu trong không gian mà bạn đang sinh sống.

Thêm không gian trò chuyện, thư giãn: Thêm một chiếc ghế lười, một bộ bàn ghế nhỏ để khách đến cùng ngồi uống nước và trò chuyện sẽ khiến không gian sống của bạn thêm sinh động và tiện ích. 

Huỳnh Hằng 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI