Cà Mau cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

12/10/2022 - 19:27

PNO - Ngày 12/10, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp mặt các doanh nghiệp, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Tại đây, lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, xem khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp là của chính mình.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát và có những chuyển biến tích cực hơn, các hoạt động kinh tế - xã hội của người dân và doanh nghiệp tiếp tục ổn định, phát triển so với năm trước.

Cụ thể, thu ngân sách đạt trên 3.600 tỷ đồng, bằng 83,8% dự toán; kim ngạch xuất khẩu lũy kế đến tháng 9/2022 đạt trên 1 tỷ USD, bằng 94% kế hoạch năm và tăng 40% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng hơn 21%; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7%; số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 77%, và vốn đăng ký tăng cao so với cùng kỳ năm 2021; đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp dần phục hồi và phát triển trở lại.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho biết: “Nhằm chia sẻ, khắc phục có hiệu quả những rào cản ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, từng bước xây dựng Cà Mau trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững, UBND tỉnh cam kết tiếp tục đồng hành cùng với doanh nghiệp. Đặc biệt là tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận, khai thác có hiệu quả các tiềm năng hiện có, phục vụ cho sản xuất - kinh doanh”.

“Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, đề xuất tháo gỡ các rào cản về thể chế, cơ chế, chính sách, quy định pháp luật cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh. Không chần chừ, đùn đẩy trách nhiệm, coi khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp là của chính mình; lắng nghe và giải quyết theo thẩm quyền; kịp thời kiến nghị, đề xuất cấp trên các trường hợp vượt thẩm quyền để có ý kiến chỉ đạo, giải quyết ngay”, ông Huỳnh Quốc Việt nhấn mạnh.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tại buổi họp mặt
Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tại buổi họp mặt

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng mong các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư cùng tích cực tham gia đề xuất, đóng góp, đồng hành cùng tỉnh nhà sớm vượt qua khó khăn, tạo môi trường thuận lợi nhất cho phát triển sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau năm 2022 và những năm tiếp theo.

Trong dịp này, UBND tỉnh Cà Mau đã tặng bằng khen cho 29 doanh nhân tiêu biểu năm 2022.

Lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau trao bằng khen cho 29 doanh nhân tiêu biểu năm 2022
Lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau trao bằng khen cho 29 doanh nhân tiêu biểu năm 2022

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI