Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia

10/10/2022 - 18:23

PNO - Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia cùng cả nước (10/10), tỉnh Cà Mau tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện khát vọng và hướng tới thành công trong công cuộc chuyển đổi số.

Theo đó, tỉnh Cà Mau đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động ở cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, với chủ đề chung là “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

Bắt đầu chuỗi sự kiện từ những ngày đầu tháng 10/2022, nhiều ngày qua, trên khắp các nẻo đường đều tuyên truyền mạnh mẽ về ngày chuyển đổi số quốc gia. Không những vậy, các doanh nghiệp trên địa bàn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm dịch vụ số do doanh nghiệp cung cấp; triển khai nhiều mô hình “Chợ số 4.0”. Qua đó, giúp người dân sử dụng các tiện ích, an toàn, thiết thực và tham gia trải nghiệm dịch vụ tài chính số.

Phát biểu tại chương trình hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, nhận định: “Việc tổ chức Ngày chuyển đổi số quốc gia hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số”, ông Huỳnh Quốc Việt nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt phát biểu tại chương trình hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt phát biểu tại chương trình hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia

Theo đó, Cà Mau tập trung các hoạt động nâng cao nhận thức của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người dân về vai trò, lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp, người dân trong việc sử dụng các kỹ năng số vào các hoạt động của đời sống hằng ngày như: Dịch vụ công trực tuyến; mua, bán trên các sàn thương mại điện tử; thanh toán không dùng tiền mặt; đặt lịch khám, chữa bệnh từ xa…

Dịp này, tỉnh Cà Mau cũng khai trương hệ thống thông tin quản lý đất đai-VNPT iLIS.

Tỉnh Cà Mau khai trương hệ thống thông tin quản lý đất đai-VNPT iLIS

Tỉnh Cà Mau khai trương hệ thống thông tin quản lý đất đai-VNPT iLIS

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI