Ca khúc 'Màu hoa đỏ' bị cấm: Cục NTBD gửi công văn hỏa tốc cho Sở VHTTDL Tiền Giang

24/03/2017 - 10:38

PNO - Ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễu (Cục NTBD) cho biết, hiện tại, Cục đã gửi công văn hỏa tốc yêu cầu Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang báo cáo cụ thể về vụ việc.

Ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễu (Cục NTBD) cho biết, hiện tại, Cục đã gửi công văn hỏa tốc yêu cầu Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang báo cáo cụ thể về vụ việc.

Chia sẻ về vụ việc thông tin ca khúc Màu hoa đỏ của cố nhạc sĩ Thuận Yến bất ngờ có tên trong danh sách 354 bài hát không được phép lưu hành và phổ biến xuất hiện trong công văn số 120/SVHTTDL-Tr của Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang ban hành ngày 7-2-2017, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết hiện tại ông đã nghe thông tin. Tuy nhiên, để vụ việc được rõ ràng, Cục đã gửi công văn hỏa tốc cho Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang yêu cầu báo cáo vụ việc để xem xét và sẽ có trả lời rõ ràng cho báo chí.

Ca khuc 'Mau hoa do' bi cam: Cuc NTBD gui cong van hoa toc cho So VHTTDL Tien Giang
Nhạc sĩ Thuận Yến

Được biết, vừa qua, ông Nguyễn Đức Đảm - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang ký công văn gửi Sở TN&MT, UBND và Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị, thành trong tỉnh, yêu cầu cấm hát bài Màu hoa đỏ của cố nhạc sĩ Thuận Yến.

Trong khi đó, đây là ca khúc nổi tiếng, từng giành giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, từng được trao giải ca khúc xuất sắc của Bộ Quốc phòng vào năm 1994.

Ca khúc này được nhiều ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Thanh Lam, Cẩm Vân, Tùng Dương và rất nhiều giọng ca khác thể hiện trên sóng phát thanh, truyền hình trong cả nước.

Ca khuc 'Mau hoa do' bi cam: Cuc NTBD gui cong van hoa toc cho So VHTTDL Tien Giang
Ca sĩ Thanh Lam từng hát ca khúc Màu hoa đỏ trong nhiều chương trình ca nhạc lớn

Năm 2015, VTV từng tôn vinh Màu hoa đỏ là ca khúc đi cùng năm tháng trong chương trình Giai điệu tự hào.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Đức Đảm - Giám đốc Sở VHTTDL Tiền Giang trả lời truyền thông cho biết nguyên nhân của việc cấm lưu hành và phổ biến Mùa hoa đỏ là vì ca khúc này khi được sử dụng tại các điểm kinh doanh karaoke có phần hình ảnh thể hiện chưa phù hợp với nội dung.

Câu trả lời của vị giám đốc Sở không giải đáp thỏa đáng những thắc mắc và gây xôn xao dư luận.

Màu hoa đỏ được nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác, phổ nhạc từ thơ của Nguyễn Đức Mậu vào năm 1991.

Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI