Buýt đường sông Sài Gòn cũng đìu hiu vì dịch COVID-19

21/03/2020 - 13:04

PNO - Tuyến buýt đường thủy số 1 ở Sài Gòn đã giảm hơn 33% lượng khách so với thời điểm chưa có dịch COVID-19 nên buộc phải điều chỉnh giảm chuyến.

Ngày 21/3, tin từ Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho hay, đơn vị này đã đồng ý giảm số lượt tàu chạy trên tuyến buýt đường thủy số 1 (tuyến buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn) do Công ty TNHH Thường Nhật đang khai thác.

Việc điều chỉnh được tính từ ngày 19/3, với số chuyến tàu chạy giảm khoảng 1/3 so với lịch trước đây, xuống còn 12 chuyến/ngày. Lịch tàu chạy mới được giữ nguyên cho đến khi có thông báo mới.

Khách đi buýt đường sông ở TP HCM giảm đáng kể do ảnh hưởng dịch COVID-19. Ảnh: H.N
Khách đi buýt đường sông ở TP HCM giảm đáng kể do ảnh hưởng dịch COVID-19. Ảnh: H.N.

Được biết, việc điều chỉnh giảm số chuyến tàu chạy trên tuyến buýt đường thủy số 1 được tính toán tương ứng với lượng hành khách giảm sút do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Theo thống kê của Cảng vụ đường thủy nội địa TPHCM và Công ty Thường Nhật, lượng khách đi buýt đường sông trên tuyến số 1 trong tháng 3/2020 đã giảm hơn 33% so với thời điểm xảy ra dịch bệnh. Vì vậy, doanh nghiệp đề xuất giảm lượt tàu chạy để phù hợp với nhu cầu thực tế, tiết kiệm chi phí hoạt động, giảm bớt khó khăn về tài chính.

Tuyến buýt đường sông đầu tiên tại TPHCM đi vào hoạt động từ tháng 11/2017. Đến nay, tuyến buýt này có 5 bến chính gồm: bến Bạch Đằng (quận 1), bến Thanh Đa (quận Bình Thạnh), bến Bình An (quận 2) và hai bến ở phường Hiệp Bình Chánh, Linh Đông (quận Thủ Đức).

Hoàng Nhiên - Ngọc Ánh 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI