Buồn gia đình, một nữ sinh lớp 9 nhảy lầu tự tử

22/11/2013 - 12:05

PNO - PN - Sau hai ngày điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu hồi sức ngoại - Bệnh viện nhân dân Gia Định, sức khỏe của em P.T.T.T. (SN 1998), học sinh lớp 9 ở Q.Gò Vấp, TP.HCM, người té từ lầu ba Bệnh viện Gò Vấp xuống đất vẫn đang trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Dù đã hai ngày trôi qua, nhưng những người ở khu vực Bệnh viện (BV) Gò Vấp (đường Lê Đức Thọ, P.15, Q.Gò Vấp) vẫn bàng hoàng sau khi chứng kiến cảnh một nữ sinh bất ngờ nhảy từ lầu 3 BV xuống đất.

Chị N., người bán nước giải khát trước cổng BV kể: “Khoảng ngoài 12g trưa ngày 19/11, tôi thấy mọi người hớt hải chạy vào khuôn viên BV, tôi chạy theo thì chứng kiến cảnh một cô gái đang quằn quại dưới đất, người bê bết máu. Mọi người cho biết, cô gái vào đây khoảng 15 phút, mọi người thấy đi qua đi lại lầu 3, rồi bất ngờ rớt từ lan can xuống”. Ngay sau đó, cô gái đã được BV Gò Vấp đưa vào cấp cứu rồi chuyển lên BV Nhân dân Gia Định. Công an P.15 đã xác định nạn nhân là P.T.T.T. (SN 1998, học sinh lớp 9).

Buon gia dinh, mot nu sinh lop 9 nhay lau tu tu

Em P.T.T.T.

Tiếp xúc với phóng viên Báo Phụ Nữ sáng 21/11 tại căn phòng thuê trọ ở Q.Gò Vấp, chị Phạm Thị Yến H., 46 tuổi, mẹ của em T. nghẹn ngào cho biết, hôm xảy ra sự việc, T. không có biểu hiện gì bất thường. Nguyên nhân vì sao T. làm chuyện dại dột đó, đến giờ chị cũng không rõ. Chị H. chỉ cho biết, hoàn cảnh gia đình hiện rất khó khăn. Chị tạm trú ở đây đã hơn tám năm. Bản thân chị bị bệnh tiểu đường, lại phải nuôi người mẹ bệnh nhưng thu nhập chỉ được khoảng 25.000đ/ngày. “Gia đình tôi khó khăn như vậy nhưng T. học rất giỏi, ngoan. Sau giờ học, tối từ 18g - 21g nó mang dừa ra chợ An Nhơn bán phụ giúp gia đình”.

Được hỏi, gần đây T. có biểu hiện gì buồn hay không, chị H. bảo, T. thỉnh thoảng hay khóc khi nhắc đến ba. T. mặc cảm chuyện cha bỏ đi. Gần đây, chuyện học phí cuối cấp, tiền phát sinh như học văn hóa ngoài giờ khoảng 500.000 - 600.000đ/tháng cũng gây nhiều áp lực cho gia đình. Tiền học phí thì chị H. đóng, còn tiền học văn hóa ngoài giờ, T. phải bán dừa, làm thêm sau giờ học để lo.

Cô Hồ Thị Thu Liên - Hiệu trưởng Trường THCS An Nhơn, nơi T. đang theo học, cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã tích cực vận động học sinh, phụ huynh hỗ trợ chi phí điều trị cho em T., tiền tạm ứng cho BV Nhân dân Gia Định hơn 6,8 triệu đồng. “Suốt hai ngày qua, ban giám hiệu nhà trường cắt cử giáo viên túc trực tại BV để cùng gia đình chăm sóc em T. Nhà trường rất thương và xót xa cho em vì T. là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, được thầy cô và bạn bè yêu quý”.

Buon gia dinh, mot nu sinh lop 9 nhay lau tu tu

Bệnh viện Gò Vấp, nơi T. nhảy lầu

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, T. đã gửi một lá thư cho người bạn thân học cùng lớp, dặn sau 5 giờ chiều ngày đó (19/11) mới mở ra xem.

Em Lê Thụy T.X., bạn học cùng lớp xác nhận, T. đã gửi em một lá thư dài ba trang giấy (hiện đã giao cho công an để điều tra vụ việc). Trong thư, T. bày tỏ chuyện mình mặc cảm vì gia đình nghèo, thua sút bạn bè. “Cách đây vài tuần, khi biết bạn T. có ý định nghỉ học vì không có tiền đóng học phí, lớp đã vận động quyên góp để giúp bạn ấy. Tiền quyên góp đã xong, chưa kịp giúp thì xảy ra cớ sự” - X. nghẹn ngào.

Theo tin từ BV Nhân dân Gia Định, bệnh nhân P.T.T.T. đã được cấp cứu và chuyển sang Khoa Hồi sức ngoại với tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, xuất huyết tiểu não, chấn thương hàm mặt...

Cũng trong hai ngày qua, chính quyền, đoàn thể P.6 (nơi T. đang học) và P.17 đã đến thăm hỏi, vận động nhân dân quyên góp, giúp T. vượt qua được tình trạng hiểm nghèo. Một số tiểu thương chợ An Nhơn đã quyên góp được hơn ba triệu đồng để giúp T. chi phí điều trị. Hiện công an P.15, Q.Gò Vấp đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI