Bốn người đã được thả trong vụ một thiếu niên Pháp bắt con tin

08/05/2019 - 08:02

PNO - Một thiếu niên có súng bắt 4 con tin tại một cửa hiệu ở thành phố Toulouse miền nam nước Pháp đã thả các con tin sau một cuộc vây hãm kéo dài 5 giờ đồng hồ.

Cảnh sát đã sơ tán người dân tại khu vực Blagnac, nơi xảy ra vụ một thiếu niên – được xác nhận là có quan hệ với phong trào ‘áo vàng’ – bắt 4 người làm con tin.

Bon nguoi da duoc tha trong vu mot thieu nien Phap bat con tin
Cảnh sát bao vây bên ngoài cửa hiệu nơi cậu thiếu niên giữ con tin

Cảnh sát cho biết nghi phạm có súng đã bắt giữ 4 người tại một cửa hàng tiện lợi ở quận Blagnac, gần sân bay Toulouse, vào lúc 4 giờ 20 phút chiều theo giờ địa phương.

Nhà chức trách thành phố xác nhận các con tin đã được thả vào lúc 9 giờ 10 phút đêm 7/5.

Tay súng đã đầu hàng cảnh sát và bị bắt giữ.

Bon nguoi da duoc tha trong vu mot thieu nien Phap bat con tin
Hình ảnh được cho là tay súng bắt 4 người làm con tin ở Blagnac

Đầu giờ chiều, một phát ngôn viên của sở cảnh sát Toulouse nói rằng còn quá sớm để loại trừ vụ này liên quan đến khủng bố nếu chưa biết yêu cầu của kẻ giữ con tin.

Bon nguoi da duoc tha trong vu mot thieu nien Phap bat con tin
Vụ bắt giữ con tin xảy ra gần sân bay Toulouse miền nam nước Pháp

Truyền thông địa phương cho biết, La Depeche du Midi, kẻ bắt con tin mới 17 tuổi, trước đó cảnh sát đã có hồ sơ của thiếu niên này vì y từng tham gia hoạt động biểu tình bạo động của phong trào “áo vàng”.

Cảnh sát đã bao vây cửa hiệu và sơ tán toàn bộ người dân sống trong khu vực. Kênh truyền hình France 3 cho biết kẻ bắt con tin đã bắn chỉ thiên 3 phát, y đội mũ bảo hiểm có gắn camera và yêu cầu được nói chuyện với người thương thuyết.

Cơ quan an ninh cho biết vào lúc 7 giờ 10 phút tối kẻ bắt con tin “không đưa ra yêu sách gì”.

Bon nguoi da duoc tha trong vu mot thieu nien Phap bat con tin
Cửa hiệu ở Blagnac nơi con tin bị giữ trong thời gian 5 tiếng

Báp Pháp Le Parisien cho biết một con tin được thả lúc 8 giờ tối.

Trong suốt thời gian các con tin bị cầm giữ, một máy bay trực thăng của cảnh sát quần đảo bên trên cửa hiệu, phối hợp cùng lực lượng bao vây bên dưới.

Cảnh sát địa phương đăng trên trang Twitter rằng “cảnh sát đang tiến hành chiến dịch giải thoát con tin tại khu vực Blagnac, đề nghị người dân tránh đi vào khu vực này và tôn trọng hàng rào an ninh”.

Bon nguoi da duoc tha trong vu mot thieu nien Phap bat con tin
Cảnh sát phong tỏa khu vực đang giam giữ con tin

Hãng tin Reuters cho biết tay súng trong cửa hiệu đã bắn ít nhất một phát súng về phía lực lượng cảnh sát đặc nhiệm, nhưng phát súng bắn lên cao dường như để cảnh cáo.

Ông Robert Texier, một nhân chứng sống bên cạnh cửa hiệu cho biết: “Thật đáng lo ngại, mọi việc diễn ra nhanh quá”. Ông cho biết cửa hiệu này mấy chục năm nay thuộc sở hữu của một phụ nữ và người con gái sống ở tòa nhà kế bên.

Việt Hưng (Theo Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI