Bốn DJ hàng đầu nước Úc đến Việt Nam trình diễn và đào tạo

16/04/2015 - 19:32

PNO - PN - Sáu DJ Úc sẽ về Việt Nam biểu diễn và đào tạo các DJ trẻ Việt Nam trong 2 năm. Trong đó, có bốn cái tên nổi tiếng thế giới bao gồm DJ Outtacontrol ( Shaun Murphy), hai anh em Styles Brother và Kenny L.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bon DJ hang dau nuoc Uc den Viet Nam trinh dien va dao tao

Hai anh em DJ Styles Brother

Bốn trong sáu DJ đến Việt Nam lần này đều nổi tiếng và đạt được nhiều thành tích xuất sắc tầm quốc tế. DJ Outtacontrol đoạt giải The Best Hardstyle DJ Title trong cuộc so tài The Perth Dance Music awards 2012 và 2013, và giải DEFQON.1 DJ Contest. Kenny L là một trong những DJ hàng đầu Úc, đoạt nhiều giải thưởng trong nhiều năm liền từ 2004, 2005, 2006, 2007. Anh biểu diễn vòng quanh thế giới cùng các DJ nổi tiếng nhất toàn cầu như Armin Van Buuren, Tiesto, Carl Cox, Paul Van Dyk… Anh cũng là người đào tạo rất nhiều DJ tên tuổi tại Úc. Hai anh em DJ Styles Brother là một trong những hiện tượng âm nhạc. Tài năng của họ được phát hiện từ rất sớm tại Anh. Sau khi theo gia đình định cư tại Úc, họ tiếp tục tỏa sáng.

Bon DJ hang dau nuoc Uc den Viet Nam trinh dien va dao tao

Kenny L

Theo hợp đồng, ngoài việc đào tạo bạn trẻ Việt Nam, các DJ nổi tiếng này sẽ xuất hiện trong các lễ hội âm nhạc, sự kiện lớn như Festival Biển Nha Trang 2015 , chương trình I Love Nha Trang Music Festival 2016… và các tour diễn đến năm 2017. Tuy nhiên, ngay khi hợp đồng hoàn tất, họ đã nhận được nhiều lời mời tham dự các sự kiện âm nhạc trong tháng 4 và 5/2015 tại Sài Gòn và Hà Nội, cho thấy sức hút mãnh liệt của những “phù thủy âm thanh” đến từ Úc.

Âm nhạc điện tử (Electronic Dance Music) là một dòng chảy mới trong âm nhạc đương đại. Tại châu Âu và Mỹ, âm nhạc điện tử phát triển mấy chục năm nay với các lễ hội thu hút hàng trăm nghìn người tham dự, khi kết hợp cùng các vũ công và sức mạnh từ âm thanh - ánh sáng hiện đại như Tomorrowland, Ultra Music Festival

Bon DJ hang dau nuoc Uc den Viet Nam trinh dien va dao tao

DJ Outtacontrol

Trong lúc âm nhạc điện tử của thế giới đã đạt đến những giá trị tích cực về nghệ thuật, công nghệ và doanh thu khổng lồ thì nhạc điện tử trong nước vẫn tồn tại rời rạc trong các quán bar, vũ trường, như xuất phát điểm của nó cách đây gần 100. Gần đây, nhạc điện tử Việt Nam trong nước bắt đầu được chú ý với những đóng góp tích cực từ Lễ hội âm thanh Hà Nội (Hanoi Sound Stuff), The Remix - Hòa âm ánh sáng… và một số ca sĩ có những bản nhạc sử dụng nhiều âm thanh điện tử.

Trong một hình dung đơn giản hơn, những người yêu thích âm nhạc tại Việt Nam vẫn đang hài lòng với âm nhạc điện tử chính từ những bài hát được remix sôi động. Hợp đồng ký kết với các DJ chuyên nghiệp nhằm mục đích góp phần vào sự phát triển mà dòng nhạc này xứng đáng.

HUY NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI