Bom thư khả nghi được gửi tới cựu Tổng thống Obama và Clinton

24/10/2018 - 20:47

PNO - Mật vụ Mỹ phát hiện ra các thiết bị nổ khả nghi được gửi tới văn phòng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và nhà riêng cựu Tổng thống Bill Clinton.

Bom thu kha nghi duoc gui toi cuu Tong thong Obama va Clinton
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và người tiền nhiệm Bill Clinton

Lực lượng hành pháp Mỹ cho biết, họ phát hiện một thiết bị gây nổ được gửi tới văn phòng của cựu Tổng thống Barack Obama ở Washington DC sáng 24/10 (giờ địa phương).

Trong khi đó, một bưu kiện chứa thiết bị nổ khác được gửi tới nhà riêng cựu Tổng thống Bill Clinton tại Chappaqua, New York, một ngày trước.

Một kỹ thuật viên chuyên rà thư tín của văn phòng cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton kiểm tra số bưu kiện và phát hiện ra thiết bị nổ.

Hiện chưa rõ cả hai bom thư này được gửi từ đâu. Lực lượng Mật vụ Mỹ cho biết, các cựu Tổng thống đều không có nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với số bom thư này, vì bưu kiện gửi tới vẫn được rà soát kỹ lưỡng vì lý do an ninh.

Bom thu kha nghi duoc gui toi cuu Tong thong Obama va Clinton
Bom thư gửi tới văn phòng của cựu Tổng thống Barack Obama tại Washington DC. Ảnh: AP

Ít giờ sau, phòng tin tức của hãng tin CNN cũng phải sơ tán khẩn cấp sau khi nhận được một gói bưu kiện khả nghi.

Văn phòng Nhà Trắng ra tuyên bố về vụ gửi bom thư tới hai cựu Tổng thống, trong đó lên án "vụ tấn công bạo lực".

"Chúng tôi lên án các âm mưu tấn công bạo lực gần đây nhằm vào Tổng thống Obama, Tổng thống (Bill) Clinton và Ngoại trưởng (Hillary) Clinton, cùng các nhân vật công chúng khác.

Những hành động khủng bố này rất hèn hạ, và bất kỳ ai đứng sau vụ việc sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm theo đúng pháp luật.

Lực lượng Mật vụ Mỹ và các cơ quan hành pháp đang điều tra và sẽ có mọi hành động thích đáng để bảo vệ bất kỳ ai bị đe dọa" - trích tuyên bố từ thư ký báo chí của Nhà Trắng Sarah Sanders.

Bom thu kha nghi duoc gui toi cuu Tong thong Obama va Clinton
Bom thư được gửi tới nhà riêng của cựu Tổng thống Bill Clinton tại New York. Ảnh: AP

Theo New York Times, số bom thư này cũng giống như loại được gửi tới nhà tỷ phú George Soros hôm thứ Hai vừa qua.

Quả bom được gửi tới nhà tỷ phú Soros được làm từ một đường ống dài khoảng 15cm, chứa đầy thuốc nổ ở bên trong. Nhóm kỹ thuật viên phá bom đã "chủ động cho quả bom này phát nổ".

Động cơ trong vụ bom thư tới nhà ông Soros vẫn chưa được điều tra cụ thể, cũng chưa có đơn vị hoặc cá nhân nào nhận trách nhiệm trong vụ việc.

Minh Thu (theo NYT/Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI