Bộ Y tế vào cuộc vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại Trung tâm y tế TP Vĩnh Long

07/09/2023 - 19:27

PNO - Bộ Y tế đề nghị xác minh thông tin vụ việc gia đình tố bác sĩ tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long tắc trách khiến trẻ 2 tuổi tử vong.

 

Hình ảnh trong clip, người nhà tố ê kíp của Trung tâm y tế TP tắc trách

Hình ảnh trong clip, người nhà tố ê kíp của Trung tâm y tế TP Vĩnh Long tắc trách khiến bé trai 2 tuổi tử vong

Chiều 7/9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết vừa có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long về việc bé trai 2 tuổi tử vong tại Trung tâm y tế TP Vĩnh Long.

Trước đó, trên mạng xã hội có tài khoản tên P.T. đã phát trực tiếp clip dài hơn 20 phút về ê kíp trực tại Trung tâm y tế TP Vĩnh Long. Theo nội dung clip, ê kíp này đã tắc trách trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn, gây ra tử vong cho bé trai 2 tuổi. Sau khi nghiên cứu, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo Trung tâm y tế TP Vĩnh Long khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung phản ánh trên.

“Khẩn trương chỉ đạo thực hiện kiểm thảo tử vong, xác minh nguyên nhân tử vong của bé trai 2 tuổi. Xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tập thể có vi phạm, nếu có”, Cục Quản lý Khám chữa bệnh nhấn mạnh.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long công khai kết quả xác minh và nguyên nhân tử vong của bệnh nhi trên phương tiện thông tin đại chúng và có văn bản trả lời trực tiếp người nhà người bệnh và báo cáo kết quả cho Cục.

Trong đoạn clip được người nhà bệnh nhân phản ánh, rạng sáng 5/9, bé có có dấu hiệu tiêu chảy, nôn mửa nên được đưa vào Trung tâm y tế TP Vĩnh Long cấp cứu, theo dõi. Điều dưỡng và ê kíp trực có chích thuốc cho bé. Sau đó, bé tử vong.

Người nhà yêu cầu phía trung tâm cung cấp hồ sơ bệnh án, tên các y bác sĩ trong ê kíp trực ở thời điểm xảy ra vụ việc và cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé trai nhưng không nhận được câu trả lời. Ngoài ra, đoạn video cũng thể hiện việc người nhà yêu cầu đưa thi thể bé trai về an táng nhưng lực lượng công an giải thích cần phải khám nghiệm tử thi để điều tra.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI