Nuốt bàn chải hơn 20cm vào bụng

06/09/2023 - 21:14

PNO - Nuốt phải chiếc bàn chải dài hơn 20cm, nữ sinh viên giấu gia đình và chỉ đến bệnh viện thăm khám sau 2 ngày xảy ra tai nạn, đau bụng nhiều.

 

 

 

Cô gái hóc bàn chải đánh răng nhưng giấu gia đình và chỉ đi tới bệnh viện sau 2 ngày xảy ra tai nạn
Cô gái hóc bàn chải đánh răng nhưng chỉ đến bệnh viện sau 2 ngày xảy ra sự việc

Trong lúc đánh răng, không may trượt ngã, N.T.L.A. (21 tuổi, Quảng Ninh), đang là sinh viên của một trường đại học ở Thanh Hóa, đã vô tình nuốt cả chiếc bàn chải vào dạ dày.

Lo sợ nhưng cô gái không dám nói cho gia đình vì sợ bố mẹ lo lắng. 2 ngày sau tai nạn, do đau bụng nhiều nên nữ sinh này mới cùng bạn học đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa kiểm tra.

Ngày 6/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho hay, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, hệ hô hấp, tuần hoàn bình thường. Bệnh nhân có biểu hiện sợ hãi, lo lắng, đau bụng vùng thượng vị. Tại đây, bệnh nhân được chụp X-quang bụng, kết quả phát hiện có hình ảnh dị vật là bàn chải đánh răng nằm trong dạ dày.

Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Nội soi, khoa Thăm dò chức năng để thực hiện thủ thuật nội soi gắp dị vật. Sau 10 phút, các bác sĩ đã lấy được chiếc bàn chải đánh răng dài 20cm còn nguyện vẹn ra khỏi dạ dày của bệnh nhân.

 

 

Hình ảnh dị vật là chiếc bàn chải dài hơn 20cm nằm trong dạ dày của bệnh nhân
 Hình ảnh dị vật là chiếc bàn chải dài hơn 20cm nằm trong dạ dày của bệnh nhân

Ths.Bs. Lê Văn Sơn - Phó trưởng Khoa Thăm dò chức năng (Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa) - cho biết đây là trường hợp khá hy hữu. Do dị vật lớn, cứng, dài nên khi thực hiện thủ thuật nội soi bác sĩ phải vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ để tránh làm tổn thương dạ dày, thực quản của bệnh nhân. Sau thủ thuật, hệ hô hấp, tuần hoàn ổn định, bệnh nhân thấy thoải mái, hết đau bụng, ăn uống bình thường và được ra viện.

Qua trường hợp này, bác sĩ Sơn khuyến cáo, nếu nuốt hoặc hóc dị vật, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế sớm nhất để được kiểm tra và xử lý. “Không nên cố gắng uống hoặc ăn thêm thức ăn để hy vọng dị vật trôi xuống sẽ làm cản trở và gây khó khăn hơn trong quá trình gắp dị vật. Đặc biệt, tránh để lâu ngày vì sẽ gây viêm, dẫn đến tắc ruột, thủng ruột, tổn thương dạ dày, gây nguy hiểm tính mạng” - vị chuyên gia cảnh báo.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI