Sau khi bị tai biến vì tiêm filler trong nhà nghỉ, nạn nhân phát hiện mất hết tài sản

07/09/2023 - 13:50

PNO - 2 người phụ nữ đến nhà nghỉ để tiêm filler giá rẻ, sau khi tiêm thì bị biến chứng, 1 người còn bị mất hết tài sản mang theo.

Tai biến từ tiêm filler vùng mắt không chỉ gây sẹo xấu mà nguy cơ mù mắt rất cao, ảnh minh họa
Tai biến từ tiêm filler vùng mắt không chỉ gây sẹo xấu mà còn có nguy cơ gây mù mắt rất cao

Trưa 7/9, các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã tiếp nhận, điều trị cho 2 nữ bệnh nhân ở Tây Ninh bị tai biến, sưng bầm mũi, mắt sau khi tiêm chất làm đầy (filler) tại một nhà nghỉ ở địa phương.

Theo đó, bệnh nhân N.T.A. (sinh năm 1971) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh, sưng nề mi mắt 2 bên. Tuy mắt vẫn có thể mở được, còn thị lực nhưng tụ máu vùng mi mắt và má. Bác sĩ chẩn đoán tụ máu mi mắt 2 bên sau tiêm chất làm đầy, ê-kíp bác sĩ sẽ tiếp tục hội chẩn để đưa ra hướng điều trị tiếp theo.

Còn chị T.T.H. (sinh năm 1967) bị bầm tím 2 mắt, sưng nề vùng má, mắt, thị lực giảm, được chẩn đoán tụ máu mi mắt và vùng má hai bên sau khi tiêm chất làm đầy.

Qua khai thác bệnh sử, do có nhu cầu làm đẹp, 2 bệnh nhân liên lạc với một người tên Thủy tự xưng làm thẩm mỹ. Sau khi được tư vấn, cả chị A. và chị H. đồng ý tiêm filler với giá rẻ.

Khoảng 10g ngày 5/9, người tên Thủy đến nhà nghỉ để tiêm filler cho chị H. Trong lúc tiêm, chị H. bị đau nên yêu cầu Thủy ngưng nhưng Thủy giải thích đây là triệu chứng thông thường, cơn đau sẽ giảm từ từ. 

Sau khi tiêm, chị H. cảm thấy cơn đau không thuyên giảm, chị liên hệ lại Thủy thì được hướng dẫn nghỉ ngơi tại chỗ. Không lâu sau, tình trạng sưng đau vẫn diễn tiến nặng, chị gọi lại thì Thủy không bắt máy. Chị H. đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh thăm khám và được hướng dẫn đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Sau khi tiêm filler cho chị H., người tên Thủy tiếp tục đến nhà nghỉ khác để làm đẹp cho chị A. Trong quá trình tiêm filler cho chị A., Thủy cho chị uống thuốc 2 lần (chị A. không xác định được tên thuốc). 

“Sau khi uống thuốc, tôi ngủ thiếp đi đến 18g cùng ngày. Tỉnh lại thì phát hiện Thủy và bạn của tôi tên Cẩm Tú không còn ở nhà nghỉ nữa. Đồng thời điện thoại, trang sức tôi đeo trên người và 7 triệu đồng tiền mặt cũng không còn. Tôi phải nhờ lễ tân liên lạc với gia đình để đưa đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh cấp cứu” - chị A. nói.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM - cho biết, hiện tại, cả 2 bệnh nhân tỉnh, sức khỏe dần ổn định. Tuy nhiên, cần tiếp tục điều trị, theo dõi trong thời gian tới. Bệnh viện cũng đã báo cáo Sở Y tế tỉnh Tây Ninh về 2 trường hợp trên.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI