Điều tra vụ bé trai 2 tuổi tử vong ở Trung tâm y tế Vĩnh Long

07/09/2023 - 10:56

PNO - Ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đang tiến hành xác minh, điều tra vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long.

Liên quan đến clip phát trực tiếp lên mạng xã hội “tố” Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long (phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) tắc trách khiến bé trai 2 tuổi tử vong, trưa 7/9, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, bà Hồ Thị Thu Hằng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long - cho biết, sở đang yêu cầu Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long báo cáo vụ việc.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, bước đầu xác định, do cháu bé mất đột ngột nên gia đình bức xúc, ê-kíp bác sĩ đã tìm cách giải thích để gia đình cháu bé thông cảm và hiểu được tình trạng bệnh lý.

Người nhà cháu bé có mặt tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long phản ứng
Người nhà cháu bé phản ứng tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long - Ảnh chụp từ clip

Trước đó, vào tối 6/9, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip được phát trực tiếp với nội dung, một bé trai 2 tuổi được cho là nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long trước đó 1 ngày. Đến đầu giờ chiều hôm sau (6/9), bé bất ngờ tử vong. Người nhà cháu bé bức xúc, “tố” trung tâm y tế tắc trách. Đồng thời, cho rằng ê-kíp trực có “sai sót” dẫn đến cái chết của cháu bé.

Phía gia đình yêu cầu cung cấp tên, tuổi các y, bác sĩ trong ê-kíp trực, tên các loại thuốc đã điều trị cho bé trai nhưng không được đáp ứng nên đã quay clip và phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Trong clip cũng có sự xuất hiện của lực lượng công an đến giữ trật tự và tiếp nhận điều tra vụ việc.

Đoạn clip đã thu hút sự chú ý của nhiều người, được nhiều tài khoản chia sẻ, tương tác, bình luận yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ và xử lý nếu có sai phạm.

Ông Phan Văn Năm - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long - cho biết, công an đã vào cuộc điều tra. Trung tâm cũng đã cho ê-kíp bác sĩ điều trị cho cháu bé tạm ngưng việc để phục vụ điều tra.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI