Bộ Y tế phân bổ vắc xin cho TPHCM ra sao?

03/08/2021 - 06:50

PNO - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã ưu tiên phân bổ vắc xin phòng COVID-19 cho thành phố...

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh tại TPHCM, Bộ Y tế cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bộ đã ưu tiên phân bổ vắc xin phòng COVID-19 cho thành phố triển khai tiêm chủng chống dịch.

Tính tới nay, TPHCM đã được phân bổ 3 triệu liều vắc xin, ước khoảng 22,3% nhu cầu tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên, đạt tỷ lệ phân bổ cao nhất cả nước đến thời điểm này. Số vắc xin này không bao gồm 1 triệu liều vắc xin Vero Cell (trong tổng số 5 triệu liều) do Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn (Sapharco) đặt mua. 

Riêng trong tháng 8/2021, dự kiến TPHCM sẽ nhận thêm 5 triệu liều vắc xin để triển khai tiêm chủng trong tổng số dự kiến 13,8 triệu liều được phân bổ trong năm nay để đảm bảo tỷ lệ tiêm đạt khoảng 99% cho người trên 18 tuổi. 

Bộ Y tế đã cử Đoàn công tác đặc biệt hỗ trợ công tác tiêm chủng và đã đồng ý để thành phố thí điểm rút ngắn quy trình tiêm chủng nhằm đẩy nhanh tốc độ. Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Y tế đồng ý để TPHCM sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng phù hợp đảm bảo an toàn; không giới hạn số người tiêm trong mỗi buổi tiêm; những người thuộc nhóm cần thận trọng khi tiêm chủng có thể được tiêm tại tất cả các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động, không bắt buộc tiêm tại bệnh viện, cơ sở điều trị…

Tại các khu phong tỏa, chính quyền địa phương căn cứ số lượng người dân để bố trí các điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp, tránh để người dân phải di chuyển đến các khu vực khác khi tham gia tiêm chủng. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI