Bộ Ngoại giao thông tin về công dân Việt Nam bị thương trong vụ nổ tại Lebanon

06/08/2020 - 17:18

PNO - Trong vụ nổ tại thủ đô Beirut của Lebanon, một công dân Việt Nam đã bị thương nhẹ, được điều trị tại bệnh viện, hiện tình trạng sức khỏe ổn định.

Thông tin trên được người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời tại buổi họp báo thường kỳ chiều ngày 6/8. Bà Hằng cho biết, hiện tại ở Lebanon chỉ có một số ít người Việt Nam, chủ yếu là người lao động. Ở Lebanon cũng không có cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam; Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập là cơ quan đại diện ngoại giao kiêm nhiệm tại Lebanon.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon tiếp tục giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại và các đầu mối cộng đồng để có thêm thông tin, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

"Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân Lebanon, cũng như gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn vừa qua", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.

Khung cảnh kinh hoàng sau vụ nổ tại thủ đô Beirut của Lebanon.
Khung cảnh kinh hoàng sau vụ nổ tại thủ đô Beirut của Lebanon

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, ngày 5/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Lebanon Michel Aoun.

Tại cuộc họp báo, trả lời thông tin liên quan đến việc đưa công dân Việt Nam tại Lebanon về nước, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong thời gian tới, việc đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước sẽ được sắp xếp trên cơ sở nguyện vọng của công dân và phù hợp với năng lực cách ly, tình hình diễn biến dịch bệnh trong nước.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI