Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không phản ánh chính xác nỗ lực phòng, chống mua bán người ở Việt Nam

02/07/2020 - 18:03

PNO - Việt Nam đã ban hành, triển khai nhiều chính sách pháp luật liên quan đến di cư hợp pháp cũng như kiên quyết đấu tranh phòng, chống nạn mua bán người.

Theo Báo cáo năm 2019 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Hoa Kỳ đã đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia cần theo dõi về nạn mua bán người. Nêu quan điểm của Việt Nam về báo cáo này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói rõ: Báo cáo năm 2019 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về tình hình mua bán người trên thế giới đã không phản ánh khách quan và chính xác về tình hình cũng như nỗ lực trong việc phòng, chống mua bán người ở Việt Nam.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không phản ánh chính xác nỗ lực phòng, chống mua bán người ở Việt Nam
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không phản ánh chính xác nỗ lực phòng, chống mua bán người ở Việt Nam

Thời gian qua, Việt Nam đã ban hành, triển khai nhiều chính sách pháp luật nhằm thúc đẩy di cư một cách hợp pháp, an toàn và trật tự; đồng thời kiên quyết đấu tranh phòng, chống di cư trái phép và nạn mua bán người.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói: “Ngày 20/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định số 402/QĐ-TTg ban hành kế hoạch triển khai thỏa thuận toàn cầu về di cư hợp pháp, an toàn và trật tự của Liên hợp quốc, trong đó đề ra các giải pháp toàn diện và bao trùm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý di cư, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người di cư”.

Bà Hằng cho biết thêm: Việt Nam đang rà soát, nghiên cứu, xây dựng những chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2021 - 2025, tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm nguy cơ mua bán người, giảm tội phạm mua bán người cũng như tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ hiệu quả các nạn nhân mua bán người.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Việt Nam sẵn sàng trao đổi và phối hợp với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ để tăng cường hơn nữa hiệu quả của việc hợp tác phòng, chống loại hình tội phạm này”. 

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI