Bố già S500: Ấn bản da dê đặc biệt đấu giá ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19

20/07/2021 - 11:37

PNO - Ấn bản đặc biệt Bố già S500 vừa đấu giá được 260 triệu, 15% giá trị giao dịch được dành đóng góp công tác hỗ trợ, phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM.

Phiên đấu giá trực tuyến ấn bản chữ A đặc biệt Bố già S500 vừa kết thúc vào tối ngày 18/7, với mức giá cao nhất là 260 triệu đồng, thuộc về nhà sưu tập sách Nguyệt Ánh. Đây cũng là phiên đấu giá kịch tính nhất từ trước đến nay của công ty sách Đông A. Trong thời gian một giờ đồng hồ, có gần 100 lượt trả giá với những mức giá liên tục được nâng cao.

Bìa ấn bản Bố già S500 được làm bằng da dê
Bìa ấn bản Bố già S500 được làm bằng da dê

Bố Già S500 (nhà văn Mario Puzo, dịch giả Ngọc Thứ Lang) là một trong các phiên bản được phát hành nhân kỷ niệm 50 năm tác phẩm được xuất bản lần đầu. Trước đó, Đông A Books đã phát hành 100 bản đặc biệt, 500 bản S500 và các ấn bản phổ thông. Riêng bản sách lần này được thực hiện sau quá trình cải tiến và nâng cao kỹ thuật làm sách của đơn vị, với 5 bản sách lần lượt được ký hiệu Đ, Ô, N, G, A. Bản chữ A được phát hành theo hình thức đấu giá, bốn bản còn lại không phát hành. 

Ấn bản chữ A đặc biệt có phụ bản tranh minh họa của 12 họa sĩ đương đại Việt Nam. Bìa sách được bọc bằng da dê Mysore màu đỏ tươi, được thuộc bởi nhà thuộc da Mégisserie Jullien - một trong những xưởng thuộc da dê thủ công bằng thảo mộc cuối cùng còn sót lại tại Pháp.

Tờ gác sách được thực hiện theo kỹ thuật thủy ấn họa
Tờ gác sách được thực hiện theo kỹ thuật thủy ấn thủ công

Họa tiết ở bìa 1 và bìa 4 cũng như gáy sách được mạ hai màu: đen và nhũ vàng. Sách được hoàn thành với nhiều công đoạn thủ công tỉ mỉ: bụng sách được mạ thủ công, hai tờ gác được in theo kỹ thuật thủy ấn, cuốn sách được đục lỗ và khâu theo lối Passé-carton (khâu rết) cổ điển châu Âu...

Tác phẩm được thực hiện trong thời gian hơn nửa năm (từ tháng 1 đến tháng 7/2021). Trước dó, cuốn Bố già S100 - cũng là một trong những phiên bản sách đẹp của Đông A Books được đấu giá ở mức 85 triệu đồng.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI