Bộ Công an khen thưởng các đơn vị triệt phá hai chuyên án ma túy lớn

29/03/2019 - 18:25

PNO - Chiều 29/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã khen thưởng các đơn vị tham gia chuyên án ma túy 218LP của Bộ Công an và bắt giữ 895 bánh heroin của Công an TP.HCM.

Đến dự buổi lễ còn có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng.

Tại buổi khen thưởng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm bày tỏ sự vui mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc của Bộ Công an và Công an TP.HCM, cũng như của các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ trong hai vụ bắt giữ ma túy rất lớn thời gian vừa qua.

Bo Cong an khen thuong cac don vi triet pha hai chuyen an ma tuy lon
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao khen thưởng cho các đơn vị phá án.

“Chuyên án ma túy 218LP đã khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của Việt Nam trong đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, vì một khu vực ASEAN không ma túy”, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nói.

Theo Bộ Trưởng Bộ Công an, quá trình điều tra, triệt phá chuyên án 218LP cũng thể hiện sự mưu trí, dũng cảm và quyết tâm tấn công trấn áp tội phạm của cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy.

Kết quả đến nay, trong chuyên án 218LP, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị, địa phương bắt giữ 7 đối tượng (4 đối tượng người nước ngoài), vật chứng thu giữ là 1,161 tấn ma túy tổng hợp dạng đá.

Bo Cong an khen thuong cac don vi triet pha hai chuyen an ma tuy lon
"Ma túy là tội phạm của tội phạm", Bộ trưởng Tô Lâm nói tại buổi khen thưởng.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao thư khen thưởng cho 14 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong chuyên án 218LP và 2 đơn vị của Công an TP.HCM về thành tích bắt giữ 895 bánh heroin.

Bộ trưởng Bộ Công an nhận định, việc khám phá hai vụ vận chuyển ma túy có quy mô lớn trên có ý nghĩa rất quan trọng về mặt xã hội, góp phần kéo giảm phạm pháp hình sự, để đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng cuộc sống bình yên cho nhân dân.

“Ma túy là tội phạm của tội phạm. Nếu số ma túy trên trót lọt ra ngoài thì hậu quả sẽ vô cùng lớn. Ngăn chặn được một bánh ma túy, một kg ma túy vào Việt Nam là giảm được nhiều vụ án hình sự, giảm được nhiều gia đình không có người thân bị xử phạt tù”, Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Mỹ Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI