Bỏ cô dâu ngay trước ngày cưới: Người trong cuộc lên tiếng

07/05/2016 - 07:26

PNO - Em không biết anh yêu chị Q nhiều bao nhiêu. Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khổ bố em.

Gửi anh trai em, HVH – K46 ĐHKTQD

Hôm qua vô tình đứa bạn thân của em cho em đọc cfs #7121, em đã nhận ra ngay đó là anh. Lần đầu tiên kể từ ngày đó, nước mắt em lại rơi. Em không rơi nước mắt vì anh, em rơi nước mắt vì bố của chúng ta anh ạ.

Bo co dau ngay truoc ngay cuoi: Nguoi trong cuoc len tieng
Đọc những tâm sự của anh, nước mắt em đã rơi. Vì bố của chúng ta (Ảnh minh họa)

Khi anh viết lên những dòng tâm sự ấy, em đã hiểu anh đang phân vân nhiều lắm. Vậy để em kể anh nghe, nghe về bố của chúng ta những ngày anh vắng nhà, còn mọi chuyện anh giải quyết như thế nào, em không dám cản.

Ngày anh lên trường nhập học, em và bố lên Hà Nội cùng anh, anh còn nhớ chứ? Lúc trở về, nhà nội ruột (gồm ông bà nội và hai chú) có sang bảo bố: “Thằng H có phải con mày đầu mà mày khoe nó ầm làng ầm xóm, nó đỗ đại học là do gen nhà tao thông minh có sẵn, còn gen mày chỉ có làm cửu vạn thôi”.

Hôm ấy, em đã lao vào đẩu đả với hai người chú ruột vì dám xúc phạm bố. Em cứ lao vào vừa khóc vừa quơ tay đấm đá liên hồi. Em không ý thức được việc em làm, em chỉ thấy đau vì họ sỉ nhục bố em. Bố đã lôi em ra và ôm giữ tay em, bố xin lỗi bên nhà nội và hứa sẽ giữ lời ăn tiếng nói.

Đêm đó, bố ngồi trầm ngâm suốt đêm không ngủ. Sáng hôm sau, bố bắt em quỳ gối và vụt em ba rồi (dù lúc đó em đã lớp 9 rồi). Bố bảo em, dù có như thế nào cũng không được hỗn với nhà nội ruột.

Sau lần đó, mỗi lần ai hỏi về anh, mắt bố chỉ long lanh và khoe anh thông minh giống bố ruột chúng mình, chứ người như bố chỉ biết lao động thôi. Suốt những năm anh học đại học, chưa lần nào bố gửi chậm tiền cho anh nhưng cũng chưa ngày nào bố ăn sáng cả, anh biết không?

Một nồi cháo đậu đen bố nấu hôm trướng và sáng hôm sau bố ăn đi làm. Bố vẫn bảo người Trung Quốc họ toàn ăn cháo buổi sáng mới thọ, bố muốn thọ để chăm sóc tụi bay. Em cũng chưa ngày nào nhịn đói đi học, dù chỉ nắm xôi hay bắt mì nhưng em vẫn không phải ăn cháo.

Có lần, anh gọi về bảo nộp tiền thi tiếng Anh gì đó (em không nhớ), bố đã đi vay khắp xóm cho đủ. Bố đi mãi muộn, mãi muộn mới về, lúc đó là 1h đêm. Em thấy bố về thì có nói: “Bố gửi cho nó chậm một ngày có sao đâu mà bố cứ đi đêm hôm thế này”, em chỉ xót bố thôi.

Lúc đó, bố đã tát em, lần đầu tiên bố tát vào mặt em và khóc. Em nói nó (là trung tâm tiếng Anh, chứ không phải anh). Chỉ có vậy mà bố đấm ngực nói rằng em chưa ngoan là do lỗi của bố. Sau lần đó, em không bao giờ dám nói bậy dù chỉ nửa lời.

Ngày anh nhận bằng tốt nghiệp, bố mua cho anh bộ vest mà bố phải đi làm trả gần 4 tháng mới hết số tiền bộ quần áo đó, anh biết không?

Em đã không có ý định thi đại học vì hơn ai hết, em hiểu bố đã vất vả nhường nào. Vậy mà bố dỗi, bố ốm gần tháng làm em sợ đến phát ốm theo. Em lại lao vào học và ngày em đỗ ĐHGTVT, bố không khoe ai nữa, chỉ lặng lẽ dẫn em ra mộ mẹ mà thôi.

Bo co dau ngay truoc ngay cuoi: Nguoi trong cuoc len tieng
Anh quyết định sao cũng được, còn em sẽ lo cho bố (Ảnh minh họa)

Em không biết anh yêu chị Q nhiều bao nhiêu. Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khổ bố em, càng không có quyền xúc phạm bố của chúng ta. Anh quyết định sao cũng được, em cũng năm cuối đại học rồi, anh không phải lo nuôi em nữa, bố anh cũng không phải lo nữa vì em sẽ cố gắng lo cho bố.

Cũng chính vì lẽ đó, em chưa dám yêu một ai vì em không tin ai có thể hiểu hoàn cảnh chúng ta, có thể chia sẻ với chúng ta và trân kính bố mình. Nhưng anh khác và em khác, em sẽ mang bố theo em suốt cuộc đời này, anh đừng phải lo nếu anh còn phân vân.

Em trai: HVĐ

(Theo NEU Confessions)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI