Bình Dương xin cấp thêm 1 triệu liều vắc xin, hứa tiêm xong trong 10 ngày

11/08/2021 - 19:24

PNO - Bình Dương đã có công văn hoả tốc gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị phân bổ thêm 1 triệu liều vắc xin COVID-19 và hứa sẽ tiêm xong trong 10 ngày.

Ngày 11/8, UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã có công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị phân bổ thêm 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19. Số vắc xin mà Bình Dương được phân bổ hiện tại là hơn 544.000 liều, số vắc xin này chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu.

Toàn tỉnh Bình Dương có gần 30 khu công nghiệp đang hoạt động, nhưng đến ngày 8/8 mới có một vài khu công nghiệp bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho công nhân.

Các khu công nghiệp khác có kế hoạch tiêm vào tuần sau, tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư khu công nghiệp cho biết tình hình đăng ký tiêm cho công nhân hiện đang "rất căng" do nguồn vắc xin có thể không đủ tiêm cho người lao động sản xuất "3 tại chỗ" đã đăng ký tiêm.

Công văn hoả tốc gửi Thủ tướng Chính phủ
Công văn hoả tốc do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương gửi Thủ tướng Chính phủ

Tính đến sáng ngày 11/8, Bình Dương đã có tới 220 người tử vong vì COVID-19, gần 600 người có diễn biến nặng trong tổng số hơn 10.400 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện. Số ca mắc được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 86 về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó "ưu tiên cấp vắc xin cho địa phương có nhiều người nhiễm, nhiều ca tử vong, tình hình dịch bệnh phức tạp, lây lan nhanh, các đô thị lớn, đông dân cư, tập trung nhiều khu công nghiệp, phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh đối với từng địa phương và công khai việc phân bổ".

Trước khi gửi văn bản tới Thủ tướng, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã có văn bản hỏa tốc cầu cứu Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị phân bổ vắc xin để tiêm cho công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo đủ lao động để sản xuất, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng cho cả nước và toàn cầu.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI