Bình Dương tăng lực lượng sau vụ bệnh nhân COVID-19 "xô rào, giành suất ăn" trong khu điều trị

04/09/2021 - 19:42

PNO - Sau khi để xảy ra tình trạng F0 xô rào, giành suất ăn trong khu điều trị dã chiến, Bình Dương đã tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh.

Ngay sau khi để xảy ra tình trạng F0 xô rào, giành suất ăn trong khu điều trị dã chiến Thới Hoà tại thị xã Bến Cát (Bình Dương) xảy ra vào ngày 3/9. Ngày 4/9, khu điều trị này đã ổn định trở lại, không còn xảy ra tình trạng F0 xô rào, giành suất ăn như trước đó. Nhiều công an, cảnh sát cơ động đã được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự và hàng trăm tình nguyện viên, thanh niên tình nguyện có mặt tại khu điều trị hỗ trợ điều phối đồ ăn cho những bệnh nhân đang cách ly tại đây. Toàn bộ phần ăn cơm trưa và tối dành cho các F0 trong khu điều trị ở tại chỗ, lực lượng chức năng mang tới từng dãy cho các bệnh nhân.

Khu đ
Khu điều trị dã chiến Thới Hoà điều trị cho hơn 13.000 bệnh nhân đã ổn định trở lại

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương, tất cả bệnh nhân F0 đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến đều được chăm sóc y tế, phát thuốc miễn phí. Ngoài ra, bệnh nhân còn được cung cấp đồ ăn miễn phí với số lượng 3 bữa ăn mỗi ngày. Trong đó, ngoài số lượng 3 bữa ăn thì chất lượng cũng được nâng cao hơn để giúp bệnh nhân F0 đang điều trị sớm khỏi bệnh.

Hiện mức hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân COVID-19 tại Bình Dương được hỗ trợ thêm, cao hơn quy định chung của cả nước. Khu điều trị Thới Hoà, hiện có tới 12 cơ sở cung cấp suất ăn với quy mô công nghiệp nên đảm bảo cung cấp đủ, đảm bảo chất lượng hàng chục ngàn suất ăn mỗi ngày.

Bác sĩ thăm khám cho 1 bệnh nhân F0 trong khu điều trị
Bác sĩ thăm khám cho 1 bệnh nhân F0 trong khu điều trị

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương cho hay, sự cố xảy ra vào sáng 3/9 xảy ra tại khu điều trị Thới Hòa chỉ là cục bộ, do vào đêm trước đó có hàng ngàn F0 được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Tân Uyên trung chuyển tới khu điều trị, nhưng lại không báo cơm trước, không phối hợp nhịp nhàng với khu điều trị nên có xảy ra tình trạng đồ ăn tới thiếu, chậm trong buổi sáng do số F0 tăng thêm nhiều. 

F0 xô rào để giành suất ăn trong khu điều trị vào ngày 3/9
F0 xô rào để giành suất ăn trong khu điều trị vào ngày 3/9

Một số bệnh nhân F0 nôn nóng, không giữ trật tự nên đã xô đẩy, giành giật đồ ăn. Sự cố này đã được chấn chỉnh và chấm dứt ngay trong ngày. Hiện khu điều trị dã chiến Thới Hòa đang chăm sóc, điều trị cho trên 13.000 bệnh nhân F0 và đang mở rộng lên quy mô khoảng 27.000 giường. Cho tới thời điểm hiện tại, khu điều trị dã chiến Thới Hoà là một trong những khu điều trị dã chiến lớn nhất tỉnh Bình Dương.

Đồ ăn được mang đến từng dãy, nhiều F0 tình nguyện đi lấy đồ ăn cho người trong khu điều trị
Đồ ăn được mang đến từng dãy, nhiều F0 tình nguyện đi lấy đồ ăn cho người trong khu điều trị

 

Lực lượng CSCĐ được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự
Lực lượng CSCĐ được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự

Một lãnh đạo trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh xem các bệnh viện dã chiến như các bộ lọc công nghiệp. Số bệnh nhân xuất viện mỗi ngày đều tăng, đạt tỉ lệ cao là minh chứng cho sự hoạt động hiệu quả từ các bộ lọc này.

Tính đến chiều ngày 4/9, Bình Dương ghi nhận 128.939 ca mắc COVID-19, 1.059 bệnh nhân tử vong và 75.896 F0 xuất viện (chiếm khoảng 59% trong tổng số ca mắc). Bình Dương cũng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin từ sự chia sẻ của TPHCM (1 triệu liều vắc xin Sinopharm) đồng thời nhanh chóng xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tỉnh Bình Dương cũng đã đặt ra mục tiêu trở lại trạng thái bình thường mới trước ngày 15/9.

Video: F0 xô đẩy rào, giành giật đồ ăn trong khu cách ly điều trị ngày 3/9

 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI