Bình Dương phát hiện 73 ca F0 chưa rõ nguồn lây ở vùng xanh TP. Thủ Dầu Một

19/09/2021 - 22:44

PNO - Sau gần 1 tuần nới lỏng giãn cách xã hội, vùng xanh tại TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) xuất hiện chùm lây nhiễm 73 ca F0 chưa rõ nguồn lây.

Đến 21g ngày 19/9, lực lượng chức năng TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) vẫn đang phong tỏa khu vực hẻm đường Yersin (thuộc khu phố 1, phường Phú Cường), nơi vừa phát hiện chùm lây nhiễm COVID-19.

Theo ghi nhận có rất nhiều xe cứu thương và nhân viên mặc đồ bảo hộ liên tục ra vào khu vực này. Lực lượng chức năng địa phương cũng đã phong tỏa, chốt chặn nơi ra vào khu vực có ca nhiễm. Chính quyền địa phương TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết phường Phú Cường đã chủ động phối hợp với lực lượng chức năng liên quan để đưa 73 trường hợp dương tính đi cách ly tập trung và phong tỏa các khu vực liên quan. Với các trường hợp F1, sẽ phong tỏa và tiếp tục trở lại lấy mẫu xét nghiệm trong những ngày tiếp theo.

 

 

Khu này
Khu vực xuất hiện chùm lây nhiễm đã bị phong tỏa, chốt chặn

Chiều 18/9, sau khi có ca nghi nhiễm, lực lượng chức năng đã tổ chức lấy mẫu cho test nhanh 593 người sinh sống trong khu vực này vào hôm nay 19/9. Qua đó phát hiện 73 trường hợp dương tính (không phải 76 ca như thông tin ban đầu). 

Chùm 73 ca F0 vừa xuất hiện tại khu vực có đông người ở trọ và chưa rõ nguồn lây. Trước đó, khu vực này cũng đã được lấy mẫu diện rộng trong cộng đồng nhưng không phát hiện ca dương tính.

Được biết, sau gần 1 tuần TP. Thủ Dầu Một nới lỏng giãn cách xã hội, một số người dân đã chủ quan, lơ là trong thực hiện phòng chống dịch.

Phạm Diện

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI