Bình Dương: TP. Thủ Dầu Một sẽ trở về trạng thái bình thường mới sau ngày 10/9

07/09/2021 - 19:21

PNO - TP. Thủ Dầu Một - 1 trong 4 "vùng đỏ" của Bình Dương - sẽ trở về trạng thái bình thường mới từ sau ngày 10/9.

Ngày 7/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương, địa phương thống nhất phương án cho TP. Thủ Dầu Một trở về trạng thái “bình thường mới” từ sau ngày 10/9. Tuy nhiên, người dân ở các phường vẫn chỉ được hoạt động trong phạm vi phường. Cùng với đó, các chợ truyền thống, siêu thị được mở cửa trở lại nhưng tiểu thương bắt buộc phải được tiêm vắc xin và thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế.

TP.Thủ Dầu Một sẽ trở về trạng thái bình thường mới từ ngày 10/9
TP. Thủ Dầu Một sẽ trở về trạng thái bình thường mới từ ngày 10/9

Thời gian qua, TP. Thủ Dầu Một đã thực hiện xét nghiệm toàn dân và tiêm vắc xin diện rộng. Tỷ lệ tiêm chủng cho người đủ 18 tuổi trở lên đạt gần 90%. Để kiểm soát dịch bệnh, thành phố sẽ không tiếp nhận người đến từ “vùng đỏ”. Dù trở thành “vùng xanh”, nhưng TP. Thủ Dầu Một vẫn chủ trương xét nghiệm để bóc tách hoàn toàn F0 ra khỏi cộng đồng. Ở những địa phương có nguy cơ cao, khu vực tiềm ẩn, sẽ tiếp tục xét nghiệm theo công thức 1, 3, 5.

Trước đó, Bình Dương công bố các huyện “vùng xanh” gồm: Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, TX. Bến Cát. TP. Thủ Dầu Một, TP. Dĩ An, TP. Thuận An và TX. Tân Uyên thuộc “vùng đỏ”. Như vậy, sau ngày 10/9, Bình Dương chỉ còn lại 3 “vùng đỏ” trong đó có đến 15 phường tại các vùng đỏ này bị "khóa chặt, đông cứng".

Trong một diễn biến khác, ngày hôm nay 7/9, Bình Dương ghi nhận 3.966 ca mắc COVID-19 mới. TP. Thuận An cao nhất với 1.325 ca, thị xã Bến Cát 809 ca, TP. Dĩ An 809 ca, thị xã Tân Uyên 675 ca, TP. Thủ Dầu Một 246 ca... Trong đó, TP. Thủ Dầu Một có số ca nhiễm trong cộng đồng cao nhất (97 ca).

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI