Bình Dương ra công văn hỏa tốc những người được ra đường, lĩnh vực được kinh doanh sau ngày 15/9

09/09/2021 - 19:47

PNO - Ngày 9/9, Bình Dương có công văn hỏa tốc gửi đến các đơn vị về việc thực hiện khôi phục kinh tế, xã hội trong tình hình mới sau ngày 15/9.

Ngày 9/9, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã ký công văn hỏa tốc về việc thực hiện khôi phục kinh tế, xã hội trong tình hình mới sau ngày 15/9.

Công văn nêu, tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, toàn tỉnh Bình Dương đã ghi nhận gần 142.000 ca mắc COVID-19 với số lượng bệnh nhân tử vong trên 1.200 người. Đến nay, tỉnh đã triển khai tiêm hơn 1,5 triệu liều vắc xin cho công dân trên 18 tuổi.

Để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, đồng thời phát triển kinh tế, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đưa các hoạt động của đời sống xã hội trở về trạng thái bình thường mới; UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp khóa chặt vùng đỏ, điểm đỏ, mở rộng vùng xanh. Thần tốc xét nghiệm để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi công đồng. Những trường hợp không được tham gia lưu thông là người chưa tiêm vắc xin, người tiêm vắc xin dưới 14 ngày, người già, có bệnh lý nền nặng và trẻ em không ra đường khi không thật sự cần thiết.

Sau ngày 15/9, Bình Dương sẽ thực hiện khôi phục kinh tế với những yêu cầu được đưa ra nhằm
Sau ngày 15/9, Bình Dương sẽ thực hiện khôi phục kinh tế 

Đối tượng được phép lưu thông là những người đã tiêm vắc xin theo thời gian quy định. Công nhân lao động cần có thêm giấy xác nhận làm việc tại công ty, xí nghiệp để di chuyển từ nơi ở đến nơi sản xuất khi đi qua các chốt kiểm dịch. Chưa cho phép các trường hợp người và phương tiện từ vùng đỏ vào vùng xanh ngoại trừ các đối tượng ưu tiên.

Từng bước khuyến khích hướng dẫn và cung cấp thiết bị cho gia đình, khu phố, doanh nghiệp và khu trọ tự xét nghiệm. Trong trường hợp xét nghiệm nếu phát hiện F0 phải liên hệ ngay cơ sở y tế địa phương. Các địa phương phối hợp với Sở Y tế từng bước triển khai việc cách ly F0 tại nhà đối tượng và điều kiện phù hợp gắn với các “túi thuốc an sinh” cho F0. Các chốt liên huyện, đặc biệt là ranh giới giữa vùng xanh và vùng đỏ phải khóa chặt lộ trình đi từ vùng đỏ.

Đảm bảo thông suốt "luồng xanh" hàng hóa đi từ vùng đỏ liên tỉnh đến các nhà máy và yêu cầu các doanh nghiệp, chính quyền địa phương thực hiện siết chặt bộ phận kiềm soát, tiếp nhận. Về sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện mô hình "3 xanh" (nhà máy, nhà trọ và công nhân). Đối với hộ kinh doanh, cửa hàng buôn bán thực phẩm, dịch vụ ăn uống, buôn bán hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân, UBND các huyện, thị xã, thành phố tự đánh giá, xem xét tình hình thực tế để quyết định.

Sở Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương thành lập trạm y tế lưu động, nhân sự, trang thiết bị bố trí phù hợp từng xã, phường, cụm công nghiệp. Công văn cũng đề nghị người đứng đầu các địa phương không được lơ là, chủ quan và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu trong quá trình điều hành để bùng phát dịch bệnh trên địa bàn quản lý.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI