Bình Dương: Người dân sống trong khu dân cư sát KCN nhưng thiếu nước sạch

06/01/2022 - 14:27

PNO - Nhiều người dân sống trong khu dân cư tại khu phố 1, khu phố 2 phường Thới Hoà, TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương vẫn thiếu nước sạch sau hơn 4 năm về đây sinh sống.

Theo ghi nhận, khu vực xảy ra tình trạng thiếu nước sạch là khu đất tái định cư; tuy nhiên, sau nhiều năm xây dựng thì hạ tầng khu vực này vẫn chưa hoàn thiện. Chính vì vậy, nơi đây vẫn còn thưa thớt dân về ở và nhiều tiện ích nơi đây vẫn chưa có.

Sau nhiều năm
Sau nhiều năm, khu vực này vẫn chưa đầy đủ tiện ích và cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện

Mặc dù nơi tiếp giáp với khu công nghiệp nhưng nước sạch vẫn chưa đến được với người dân khi họ về đây sinh sống. Để có nước, người dân phải khoan giếng nhưng điện tại khu vực này cũng rất yếu nên máy bơm cũng sử dụng lúc được, lúc không. Các vấn đề này, người dân đã phản ánh nhiều lần, nhiều nơi, nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được xử lý.

Người dân
 Mặc dù đất tại đây đã được mua đi bán lại nhiều nhưng người dân về đây sống còn thưa thớt

Theo lãnh đạo Chi nhánh Cấp nước Khu Liên Hợp (trực thuộc Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương), hiện đơn vị đang xin chủ trương đấu nối nước sạch cho người dân khu phố 1 phường Thới Hòa vào đầu năm 2022.

Về nước sạch của người dân đường N5, N11, N13... khu phố 2 thì phía đơn vị sẽ làm việc với chính quyền địa phương để thống nhất chủ trương đầu tư. 

Bên cạnh đó, điện đường chiếu sáng cũng chưa được lắp đặt. Việc nối internet của người dân cũng rất khó khăn vì 1 đơn vị độc quyền thực hiện nhưng liên tục báo chưa có hạ tầng khiến người dân chưa có mạng để dùng.

Mặc dù khu dân cư nằm sát với KCN Mỹ Phước
Mặc dù khu dân cư nằm sát với KCN Mỹ Phước nhưng người dân vẫn thiếu nước sạch
Để có nước sử dụng, người dân buộc phải khoan giếng dùng nước nhiễm phèn
Để có nước sử dụng, người dân buộc phải khoan giếng dùng nước nhiễm phèn

Ngoài việc thiếu nước sạch thì nơi đây còn thiếu cả điện sinh hoạt. Để có điện sinh hoạt, người dân phải ''câu điện'' nhờ các hộ dân khác. Mới đây, sau nhiều năm kiến nghị, 7 hộ dân sống trong khu dân cư không được cấp điện, phía điện lực đã xuống khảo sát. 

Qua khảo sát ghi nhận, khu vực các hộ dân kiến nghị là khu dân cư ấp 1 Thới Hòa do Tổng Công ty ĐT&PT CN - CTCP quy hoạch và hiện trạng chưa có lưới điện trung, hạ thế, trạm biến áp để phục vụ nhu cầu sử dụng cho nhân dân. Khu vực này đang được chủ đầu tư thực hiện các công trình điện nhưng chưa thi công.

Khu
Khu dân cư nhưng lại thiếu nước sạch khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Sau khi khảo sát, bàn bạc các bên thống nhất Điện lực Bến Cát sẽ cấp điện cho các hộ dân ngay sau khi khu vực này được đầu tư hoàn thiện lưới điện theo quy định, quy hoạch được duyệt. Phía XNPT CN KCN Mỹ Phước cũng cho biết sẽ đôn đốc thi công công trình và dự kiến hoàn tất trong quý I năm 2022.

Theo anh Dũng, người dân sống tại ấp 5B trong khu dân cư này, trước đây, khi gia đình anh mới dọn về ở thì không có điện, để có điện sinh hoạt thì gia đình anh đã phải "câu điện" nhờ nhà hàng xóm là người địa phương đã ở tại đây từ lâu. Chính vì vậy, điện sinh hoạt dùng cũng rất yếu; mới đây thì phía điện lực mới đấu nối điện cho bà con trong khu vực. Tuy nhiên, nước sạch tại đây vẫn còn thiếu vì đường nước sạch chưa kéo tới khu dân cư.

"Để có nước sạch, bà con trong khu vực phải khoan giếng để sử dụng nước mặc dù nước nhiễm phèn nặng", anh Dũng cho biết thêm. 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI