"Biết ơn sự đùm bọc của bà con đối với những hoàn cảnh khó khăn"

21/04/2020 - 17:21

PNO - Ngày 21/4, bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TPHCM cùng lãnh đạo Ban Dân vận TPHCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM... đã đến thăm hỏi, tặng quà nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và biểu dương các nữ chủ nhà trọ có tinh thần tương thân tương ái trên địa bàn TPHCM.

Đến thăm khu nhà trọ gồm 55 phòng của bà Triệu Thị Mươi (đường Cống Lở, P.15, quận Tân Bình), Phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung bày tỏ xúc động khi biết được tấm lòng thơm thảo của nữ chủ nhà trọ đối với những lao động nghèo đang thuê trọ nơi đây.

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí Thư Thành ủy thăm khu nhà trọ tại đường Cống Lở, P.15, Quận Tân Bình.
Bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TPHCM thăm khu nhà trọ tại đường Cống Lở, P.15, quận Tân Bình

Khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, được Hội LHPN phường vận động, bà Mươi đã không đắn đo khi quyết định miễn giảm tiền trọ trong 3 tháng (từ tháng 2-4/2020). Cụ thể miễn 100% cho 3 phòng (3 triệu/phòng) và giảm từ 300.000đ - 500.000đ/phòng dành cho tất cả phòng thuê. Tổng số tiền trong ba tháng gần 100 triệu đồng.
"Lãnh đạo thành phố hoan nghênh nghĩa cử, tấm lòng của gia đình trong việc hỗ trợ người lao động gặp khó khăn. Trong lúc đại dịch chưa ổn, hãy cố gắng tiếp tục hỗ trợ cho anh chị em người lao động trong thời gian tới." - Bà Võ Thị Dung, nhắn nhủ với đại diện gia đình.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN đang thăm hỏi một gia đình
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN đang thăm hỏi người thân gia đình chị Trương Dương Hoàng Ny, nữ công nhân may thất nghiệp từ tết đến nay, đang ở trọ tại đường Cống Lở, P.15, quận Tân Bình

Bước chân vào tận phòng trọ của nữ công nhân Trương Dương Hoàng Ny, bà Dung cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình chị. Quê ở Mộ Đức, Quảng Ngãi, chị vào TPHCM làm công nhân may tự do. Từ tết đến nay, biết chị thất nghiệp, mất khoản thu nhập ròng khoảng 5 triệu đồng/tháng, mọi chi phí chỉ dựa vào thu nhập thất thường của chồng. Chưa hết, khi ba chồng chị phát hiện ung thư thực quản sau khi thăm khám ở bệnh viện Chợ Rẫy. Vợ chồng chị đã đưa cha về phòng trọ để chăm sóc. 4 người quay quắt trong không gian trọ chật hẹp, trống trải vẫn không khỏa lấp nỗi lo lắng cơm áo, tiền điện, tiền nước, tiền nhà trọ hàng tháng cứ xoay vòng và mau tới.

Tại phường Tân Tạo A, nơi tập trung đông công nhân ở trọ đang làm việc tại Công ty Pouyuen (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân), đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho chị Phù Nhật Phượng, chủ nhà trọ tiên phong trong việc trang bị khẩu trang, dụng cụ sát khuẩn cho người thuê trọ, giảm tiền trọ 300.000 đồng/phòng cho 71 phòng trọ tại đây.

Bà Võ Thị Dung - Phó Bí Thư Thành ủy TPHCM tặng quà cho
Bà Võ Thị Dung - Phó bí thư Thành ủy TPHCM tặng quà cho nữ chủ nhà trọ Phù Nhật Phượng, người tiên phong giảm giá phòng trọ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện

Đoàn cũng tiếp xúc, thăm hỏi, tặng quà cho nữ công nhân Đỗ Thị Ánh, SN 1982, quê ở Phú Yên, chồng quê ở Bến Tre. Chị có con trai 5 tuổi. Vợ chồng đều làm ở Công ty Pouyuen. Chị Ánh bị bệnh tăng huyết áp vô căn, thiếu máu tim, hở van tim 3 lá. Tiền thuê nhà trọ, chi phí gửi con chiếm hết phân nửa thu nhập của hai vợ chồng chị.

Bà Võ Thị Dung chia sẻ khó khăn với nữ công nhân
Bà Võ Thị Dung chia sẻ khó khăn với nữ công nhân Công ty Pouyuen Đỗ Thị Ánh, bản thân bị bệnh vẫn phải đi làm  

Phát biểu sau chuyến thăm, bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy, chia sẻ: "Lãnh đạo Thành phố biết ơn với tình cảm đùm bọc của bà con nhân dân thành phố đối với những hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng đại dịch mau qua, để cho công việc bà con ổn định, kinh tế phục hồi, phát triển tốt. Tôi mong rằng, Hội Phụ nữ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên..tiếp tục động viên, phát huy những hình thức chia sẻ làm sao cho có ý nghĩa thiết thực trong lúc này".

Dịp này, Hội LHPN TPHCM cũng đã gửi tặng quà, hiện vật gồm: khẩu trang vải, nước rửa, sản phẩm vệ sinh... gửi tặng nữ chủ nhà trọ và những người ở trọ tại hai nơi này.


Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI