Bí thư Đinh La Thăng: Dự án trọng điểm phải học cách làm thần tốc

02/02/2017 - 15:33

PNO - Đến kiểm tra công trình tại nút giao thông Mỹ Thủy, Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư phải học cách làm thần tốc, đẩy nhanh tiến độ dự án để phục vụ người dân và phát triển kinh tế.

Ngày 2/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng lãnh đạo UBND TP đi kiểm tra tiến độ xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2). Tại đây, lãnh đạo TP nhận định dự án là công trình trọng điểm đặc biệt quan trọng, giải quyết tình trạng ùn tắc liên tục, tạo sự lưu thông cho cảng Cát Lái thúc đẩy phát triển kinh tế nên phải đẩy nhanh tiến độ.

Bi thu Dinh La Thang: Du an trong diem phai hoc cach lam than toc
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng đoàn lãnh đạo UBND kiểm tra dự án nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy.

Bí thư Thành ủy tỏ vẻ không hài lòng khi nghe báo cáo toàn bộ công trường trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới chỉ có 195 người, trong khi đó có 1/4 là cấp quản lý.

“Các ông phải tăng cường người lên chứ 195 người mà trong đó 1/4 là lãnh đạo thì không được. Cái gì làm được thì làm trước, kể cả làm song song giai đoạn 2 của dự án. Mục tiêu của dự án là sớm đưa vào sử dụng chứ không phải giải quyết công ăn việc làm cho nhà thầu”, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nói.

Nghe nhà thầu báo cáo, dự án gặp một số khó khăn trong quá trình thi công vì khu vực có lượng lưu thông quá lớn gây ách tắc cản trở thì Bí thư Đinh La Thăng phân tích: “Hôm qua mới kỉ niệm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa nên các ông cần phải học cách làm thần tốc. Thần tốc như thế mới chiến thắng được. Ở công trường cũng phải vậy chứ còn làm ở chỗ không người đi lại thì còn gì là công trình trọng điểm”.

Thăm hỏi các công nhân, Bí thư Thành ủy TP nhận thấy mọi người đều mang áo quần bảo hộ lao động mới, tinh tươm liền quay sang chất vấn: “Công trường xây dựng gì mà anh em công nhân nào cũng mặc áo mới, không ai mặc quần áo cũ à?”.

Đại diện chủ đầu tư lý giải việc toàn bộ công nhân mang áo mới là để đón Bí thư Thành ủy và lãnh đạo TP xuống thăm dịp Tết. Bí thư Đinh La Thăng khẳng định: "Tôi thích khi xuống công trường, công nhân phải mặc quần áo cũ lấm lem bụi vì như thế mới đúng là đang chiến đấu, làm việc hết mình. Bây giờ hết Tết rồi".

Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 Đoàn Phú Đức (Sở GTVT TP.HCM) báo cáo với đoàn lãnh đạo TP, hàng ngày có trao đổi với từng nhà thầu, cuối tuần mới họp giao ban về tiến độ công trình thì Bí thư Thành ủy tỏ ra không đồng ý với cách.

Người đứng đầu Thành ủy TP khẳng định, với những công trình trọng điểm như nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy thì phải giao ban vào cuối mỗi ngày, cần thiết giao ban ngay tại công trường để đảm bảo tốc độ

 “Công trình khó ở chỗ nào tập trung, tăng cường lực lượngvào đó chỗ đó. Năm mới không phê phán gì cả mà động viên là chính nhưng mục tiêu phải hoàn thành sớm dự án để người dân thấy quyết tâm của TP, quyết tâm các đơn vị thi công, chủ đầu tư, bởi ùn tắc giao thông không chỉ gây khó khăn đi lại mà còn cản trở phát triển kinh tế”, Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo và yêu cầu chủ đầu tư có phương án rút ngắn tiến độ dự án 6 tháng.

Ông cũng đề nghị Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đi cùng đoàn trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của công trình nút giao thông.

Nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy có tổng đầu tư gần 840 tỷ đồng từ vốn ngân sách. Giai đoạn một dự án gồm cầu vượt 4 làn xe theo hướng đường Vành đai 2, hầm chui theo hướng rẽ trái từ Vành Đai 2 đi Cát Lái, xây cầu Kỳ Hà 3; các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy và dự kiến hoàn thành trong năm 2018.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI