Bị so với vợ cũ

31/12/2018 - 14:00

PNO - Em mua quần áo cho bé, bé nói đồ dỏm rẻ tiền. Em chở bé đi chơi, bé nói thích về chơi với mẹ. Mà bé không nói với em, chỉ nói riêng với ba thôi. Em mệt mỏi quá nên kệ, không chăm lo gì nữa.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em trước đây đã một lần đổ vỡ hôn nhân, mới lập gia đình lại được hơn hai năm. Chồng em hiện giờ cũng từng có một đời vợ, có một bé gái sáu tuổi, hiện do vợ cũ của anh nuôi. Em thì lúc ly hôn chưa có con, nên khi về với anh, em toàn tâm toàn ý lo cho gia đình mới. Có thể cũng vì vậy nên thời gian đầu, chúng em rất hạnh phúc, đi đâu cũng có nhau. Vợ chồng góp tiền dành dụm, mua được nhà riêng, nên cũng tự do.

Bi so voi vo cu
Ảnh minh họa

Một lần đi thăm con gái về, anh nói con gái anh không được mẹ lo lắng chu toàn, không được giáo dục tốt, anh muốn mang con về nuôi. Vợ cũ của anh cũng thách thức, coi thử anh có nuôi nổi con được như cô ta không. Sau nhiều lần nói chuyện, em thương chồng nên đồng ý đem bé về nuôi.

Sau một thời gian, em nhận ra bé đã bị mẹ gieo vào đầu những suy nghĩ tiêu cực. Em nấu ăn, bé chê dở hơn mẹ nấu. Em mua quần áo cho bé, bé nói đồ dỏm rẻ tiền. Em chở bé đi chơi, bé nói thích về chơi với mẹ. Mà bé không nói với em, chỉ nói riêng với ba thôi. Em mệt mỏi quá nên kệ, không mất công chăm lo gì nữa. Chồng em có ý nhắc em giúp ảnh dạy con, có ý so sánh em với vợ cũ, nói em thiếu kiên nhẫn, em cũng mặc.

Nếu so sánh, thì phải so sánh bản thân em với vợ ảnh, chứ không phải so sánh khả năng nuôi con ảnh, cũng không thể so sánh ai thương con bé nhiều hơn. Nói thật lòng, nếu chồng em thấy em nuôi con ảnh không tốt, ảnh đem con về cho vợ cũ nuôi, em thấy vậy còn tốt hơn.

Thúy Hồng (TP.HCM)

Em Thúy Hồng thân mến,

Em đang trong hoàn cảnh tế nhị, nên hãy từ từ suy xét. Việc quan trọng nhất bây giờ là giữ gìn hạnh phúc của mình. Em hãy tự nhắc mình là vợ chồng em yêu nhau, đã rất hạnh phúc. Khi lấy nhau, chồng em không vướng bận con riêng, nhưng sau đó, anh đã bàn với em và cả hai đã quyết định mang bé về. Nay thì việc con gái riêng của chồng ở trong nhà em hay về ở với mẹ nó, cũng nên do vợ chồng em quyết định. Không nên hành xử theo kiểu “mặc kệ”, để chồng một mình tự giải quyết.

Bi so voi vo cu
Ảnh minh họa

Việc cô bé có những hành xử, nói năng không phù hợp, có thể do nhiều lý do, mình không nên nghĩ là do vợ cũ của anh ấy “cài cắm” để phá hoại hạnh phúc của mình. Cứ để cố bé được tự do trong suy nghĩ, còn ta cứ đối xử tử tế với bé và thể hiện tình thương theo cách của mình. Trẻ con dễ nhận ra đâu là thật lòng, đâu là không, nên mình không cần tỏ ra yêu thương sâu sắc hay thể hiện điều gì đó quá mức trước mặt ba nó. Tình cảm và sự hiểu biết lẫn nhau cũng cần thời gian.

Việc so sánh là khó tránh. Có điều, mình không nên suy nghĩ tiêu cực. Không ai so sánh em hay vợ trước của ảnh thương con bé nhiều hơn đâu. Sau một lần đổ vỡ, người ấy chắc chắn quý hạnh phúc có được với em. Anh ấy đã chọn em. Trong việc mang con gái về nuôi, anh ấy muốn chứng minh rằng, em tốt hơn người cũ. Em nên mặc kệ những so sánh ấy. Hạnh phúc của mình, phải do mình nắm giữ, đừng trao nó vào tay ai khác, cũng đừng bỏ lửng nó không chăm sóc, em nhé.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI