Bí quyết yêu xa vẫn mặn nồng của cô gái "cả năm lót áo người yêu ngủ cho đỡ nhớ"

19/08/2016 - 13:16

PNO - "Anh gọi điện về tôi cứ khóc bù lu bù loa. Tôi còn phải lót áo người yêu ngủ 1 năm trời mới bắt đầu đỡ nhớ."

"Yêu xa là 1 thử thách rất lớn đối với mỗi cặp đôi, với chúng tôi cũng vậy. Bởi thế, chúng tôi luôn cùng nhau cố gắng và đặt niềm tin vào đối phương", chị Hoàng Thị H (21 tuổi, ở Nghệ An) chia sẻ về mối tình 3 năm yêu xa của mình. Hiện tại, chị ở Việt Nam còn anh thì đang du học bên Đức, tuy vậy, tình cảm của anh chị vẫn luôn mặn nồng như lúc mới yêu.

“Tôi và anh gặp nhau rất đặc biệt. Hồi cấp 3, chúng tôi học cùng trường nhưng không bao giờ nói chuyện với nhau nửa lời. Ra Hà Nội học rồi tình cờ chúng tôi gặp nhau trên tuyến xe bus số 27 ở điểm 35 Nguyễn Chí Thanh - hồ Ngọc Khánh. Còn nhớ, 2 đứa gặp nhau chỉ ơ ơ 1 tiếng vì nhận ra học cùng trường cấp 3, thế mà về anh ấy lần mò được Facebook của tôi rồi bắt đầu nói chuyện và giờ thì đã yêu nhau được 3 năm.

Bi quyet yeu xa van man nong cua co gai
Hiện tại chúng tôi đã yêu nhau được 3 năm

Yêu nhau nhưng chúng tôi đã yêu xa gần 2 năm trên tổng số 3 năm của mối tình. Do anh đi du học Đức còn tôi thì ở quê nhà học nốt và đi làm.

Thú thật, những ngày đầu với tôi rất gian nan. Làm sao có thể yên tâm khi không ở cạnh nhau, làm sao có thể cứ yêu mà lâu lắm mới gặp mặt, làm sao sống mà không hẹn hò? Nhưng rồi "làm sao" ấy cũng cứ thế mà trôi. Tôi không nghĩ tôi giỏi mới có thể yêu xa cho đến ngày hôm nay.Tôi cũng chẳng có bí quyết gì đặc biệt.

Vẫn quan tâm như khi ở bên nhau

Hồi người yêu mới đi, tôi còn khóc từ lúc anh nhận được visa đến lúc bay 1 tháng trời mà tôi vẫn còn khóc. Anh gọi điện về tôi cứ khóc bù lu bù loa. Tôi còn phải lót áo người yêu ngủ 1 năm trời mới bắt đầu đỡ nhớ.

Bi quyet yeu xa van man nong cua co gai
Ngày 2 đứa còn ở gần nhau

Ngày ngày, chúng tôi trò chuyện với nhau bất cứ lúc nào có thời gian rảnh nên bây giờ đó như 1 thói quen không thể thiếu. Nhưng mệt nhất là khoản chênh lệch giờ giấc. Chênh nhau 5 múi giờ, lúc tôi ngủ thì anh thức còn lúc tôi thức dậy thì anh mới bắt đầu đi ngủ.

Yêu xa nhưng anh vẫn cho tôi những hạnh phúc bất ngờ như khi còn ở bên nhau. Lần sinh nhật thứ 20 của tôi, không có anh, tôi tủi lắm. Nhưng anh đã bí mật nhờ 1 người bạn tổ chức sinh nhật cho tôi rồi còn mua tặng 1 con gấu bông từ trước giờ tôi rất thích khiến tôi bật khóc nức nở vì xúc động, vì hạnh phúc!

Bi quyet yeu xa van man nong cua co gai

Ngày trước, yêu nhau rồi đi chơi, đi đâu anh cũng chở tôi xe đạp. Có lần, tôi và anh mang quần áo lên cho người anh họ làm bảo vệ lăng Bác, đoạn đường gần chục km mà đi được 1 đoạn thì trời lại mưa trong khi có mỗi cái ô bé tý. Tôi ngồi sau, anh cứ bảo "em cứ che cho em khỏi ướt, anh không sao", tôi mới bảo "ướt thì cả 2 sẽ cùng ướt” rồi gập ô xuống, 2 đứa cùng chịu dưới trời mưa, vừa đi vừa đùa nhau, đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ.

Bỏ qua cái tôi của bản thân

Và trên hết, yêu xa, chúng tôi dường như bỏ qua hết cái tôi của bản thân để giữ vững tình yêu. Những lúc 2 đứa to tiếng với nhau thì 1 trong 2 sẽ có 1 người nhận lỗi sai về mình (mặc dù mình có thể đúng) để tránh trong những lúc nóng nảy, giận dỗi sẽ có những quyết định sai lầm. Thế là nhờ yêu xa, chúng tôi bỏ được cái tôi của mình, ai đúng cũng được, ai sai cũng được, miễn là vẫn bên nhau là được.

Bi quyet yeu xa van man nong cua co gai
Vì tình yêu, chúng tôi bỏ qua cái tôi của bản thân

Tin tưởng nhau tuyệt đối

Ngoài ra, cả 2 phải tin tưởng nhau tuyệt đối. Khi làm gì hay đi đâu, chúng tôi đều nói cho nhau biết, tránh khi người kia gọi hay nhắn tin mà không thấy trả lời lại lo. Nhiều người bảo đấy là sự giám sát, ràng buộc nhau nhưng tôi lại thấy đó chính là sự quan tâm.

Dù có bực bội đến mức nào đi nữa, chúng tôi cũng không bao giờ xưng hô lạnh nhạt hay nói những câu làm tổn thương nhau. Bất cứ có chuyện gì anh làm sai hay giấu tôi điều gì không bao giờ, tôi trách anh ngay lúc đấy mà tôi sẽ tìm hiểu nguyên nhân vì sao anh lại làm như vậy với mình. Trong đầu tôi luôn tin rằng mọi chuyện anh làm chắc cũng vì nghĩ cho tôi, bởi bất cứ chuyện gì chúng tôi đều tâm sự với nhau nên nếu anh giấu thì chỉ có lí do là không muốn tôi buồn.

Bi quyet yeu xa van man nong cua co gai
Dù không ở gần nhưng chúng tôi vẫn rất tin tưởng nhau

Đôi khi, tôi cũng lo lắng rằng liệu xa mặt có cách lòng hay không? Rằng mười cặp yêu xa chắc chỉ một, hai cặp có thể cùng nhau đi đến cuối con đường hạnh phúc.

Tuy nhiên, tôi tin vào duyên và lòng người. Nếu người đó chỉ là thoáng qua, yêu nhất thời thì cho dù gần hay xa, cho dù gặp A trước hay B trước thì người đó vẫn rời xa bạn mà thôi. Thế giới mấy tỉ người, cám dỗ khắp nơi, lòng người nông nổi, mỗi ta liệu có giữ được. Tất nhiên trong mọi chuyện, kể cả tình yêu, đều cần có sự cố gắng. Thế nên thay vì hoang mang làm sao để anh ấy luôn nhớ đến mình, làm sao để anh ấy không bị cám dỗ thì tôi nghĩ rằng hãy cứ yêu theo cách của mình, yêu hết mình thì dù gần, dù xa có là gì đâu.

Bi quyet yeu xa van man nong cua co gai
Tôi và anh trong 1 chuyến đi chơi

Hi vọng rằng câu chuyện của tôi sẽ giúp các cặp đôi yêu xa có thêm động lực để yêu.”

Linh San (Ghi)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI