Bí quyết sống thọ như người Nhật

25/02/2021 - 15:30

PNO - Nhật Bản là một trong những quốc gia được biết đến với người dân có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Điều này được lý giải nhờ lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe rất khoa học của họ.

Hãy cùng khám phá bí quyết giúp sống khỏe, trẻ lâu và trường thọ như người Nhật nhé.

Chọn thực phẩm lành mạnh

Người Nhật luôn cân bằng khẩu phần ăn của mình, tinh bột vừa phải và ưu tiên các loại ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh và hải sản trong bữa ăn hằng ngày, bởi đây là nguồn thực phẩm dồi dào protein, vitamin cũng như các khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm và canxi. Bên cạnh đó, người Nhật cũng ăn rất nhiều rau củ phổ biến như rong biển, khoai lang, nấm, cà rốt, bắp cải... Với mục đích nhằm giữ gìn được tối đa chất dinh dưỡng và thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn, họ thường áp dụng các cách chế biến đơn giản như ăn sống, hấp, nướng, luộc…

Chú trọng bữa ăn sáng

Cuộc sống hiện đại, bận rộn khiến nhiều người thường bỏ qua bữa ăn sáng hoặc ăn sáng rất qua loa, và hậu quả là phải đối mặt với nhiều bệnh lý về đường tiêu hóa. Ngược lại, người Nhật rất chú trọng bữa ăn sáng và xem đây là bữa ăn quan trọng nhất, bởi đây là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho một ngày làm việc hiệu quả. Một bữa sáng đầy đủ tiêu chuẩn và dinh dưỡng của người Nhật thường bao gồm nhiều món ăn giàu dưỡng chất như trứng, cơm trắng, cá, thịt, rong biển, canh và hoa quả.

Ăn theo nguyên tắc “Hara hachi bu”

Nguyên tắc “Hara hachi bu” là nguyên tắc ăn uống chỉ nên ăn no 80%. Nguyên tắc này được phổ biến rộng rãi nhất tại đảo Okinawa - nơi có số người trên 100 tuổi nhiều nhất thế giới.

Thay vì tiếp tục ăn cho đến lúc no căng, bạn nên bỏ bát đũa khi chỉ ăn đến mức vừa phải. Điều này sẽ tránh làm cho dạ dày quen với việc giãn nở như khi ăn no 100% - là nguyên nhân dẫn đến tăng cân và béo phì. Một lợi ích khác của thói quen này là làm chậm quá trình lão hóa, giúp bạn giữ gìn sự trẻ trung cho ngoại hình, cải thiện sức khỏe của bản thân và sống thọ hơn.

 Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Tích cực vận động thể chất

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất cũng là một trong những cách giúp duy trì sức khỏe và tăng tuổi thọ của người Nhật. Tuy Nhật Bản là một trong những cường quốc trên thế giới dẫn đầu về công nghệ, nhưng người dân nước này thường ưu tiên chọn đi bộ vì ý thức được những lợi ích từ việc vận động cơ thể.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đi bộ giúp cải thiện hệ tim mạch, chống đột quỵ, cải thiện hệ tuần hoàn máu, giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer... Đi bộ mỗi ngày cũng giúp các cơ săn chắc, ngăn ngừa loãng xương và giúp xương chắc khỏe.

Ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân

Dù sống chung trong một gia đình đa thế hệ hay sống một mình, người Nhật luôn có ý thức rất cao trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân để có thể tự chủ trong mọi sinh hoạt, tránh làm phiền người xung quanh.

Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết”, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho khách hàng luôn là một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong chiến lược phát triển, Dai-ichi Life Việt Nam - Công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu đến từ Nhật Bản luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo sản phẩm nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Ra mắt vào đầu tháng 11/2020, sản phẩm “Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu” của Dai-ichi Life Việt Nam được xem là bước đột phá về bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, tạo được sức hút lớn trên thị trường. Sản phẩm vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 sản phẩm và dịch vụ vàng Việt Nam năm 2020” do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng vào tháng 1/2021.

Với chưa đến 20.000 đồng/ngày, bạn và gia đình sẽ hoàn toàn an tâm tận hưởng cuộc sống, được chăm sóc sức khỏe với các dịch vụ y tế tốt trên toàn cầu, được chi trả toàn bộ hoặc phần lớn chi phí khám chữa bệnh, nằm viện, phẫu thuật… với hệ thống bảo lãnh viện phí rộng khắp Việt Nam và thế giới.

Đây cũng là sản phẩm có mức phí đóng hợp lý và mức chi trả cao trên thị trường, có thể bảo vệ cả gia đình trong cùng một hợp đồng với các mức bảo vệ lần lượt là 300 triệu đồng, 600 triệu đồng và 1 tỷ đồng tương ứng với các chương trình phổ thông, đặc biệt và cao cấp. Bên cạnh đó, sản phẩm này mở rộng độ tuổi bảo vệ khách hàng đến 75 tuổi, cao hơn độ tuổi trung bình của người Việt Nam là 73,6 tuổi (*).

Để tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm, vui lòng liên hệ đường dây nóng (028) 3810 0888, bấm phím 1 hoặc truy cập tại: https://bit.ly/BHChamsocSKToancau.

(*) theo kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 được tiến hành vào thời điểm 0g ngày 1/4/2019, theo Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 26/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ

Châu Lâm

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI