Bí quyết bán tranh triệu đô của danh họa Picasso

30/01/2017 - 16:30

PNO - Không phải ngẫu nhiên mà những bức tranh của danh họa người Tây Ban Nha Pablo Picasso luôn được xem trọng và trả giá cao. Tài năng và sự thành công vượt bậc ấy đã được ông tiết lộ.

Một lần nọ, khi ông đang đi bộ dọc con phố nhỏ ở Pháp, một người phụ nữ đã chạy đến và bày tỏ sự mến mộ của mình với danh họa. Cô muốn ông vẽ cho mình một bức tranh. Ông từ chối vì không mang bộ họa cụ theo. Cô gái này liên tục nài nỉ và xin một vài nét vẽ của Picasso.

Cuối cùng, ông đồng ý và rút mảnh giấy trắng cùng cây viết trong túi khắc họa chân dung của cô gái này. Hoàn thành xong tác phẩm chân dung tuyệp đẹp vẽ cô gái, ông trao cô và nói: “Cô nhận lấy đi. Đây là quà tôi tặng cô. Nó có giá đến một triệu USD đấy”. Cô gái lúc ấy dù yêu mến tài năng của danh họa nhưng không tin tranh ông vẽ  lại mắc đến thế.

Bi quyet ban tranh trieu do cua danh hoa Picasso
Danh họa Picasso. Ảnh: Piartnet News

Sáng hôm sau, cô đến các tiệm buôn tranh dò giá thì quả thật biết được giá trị của bức chân dung cô được tặng mắc đến không tưởng. Cô đi tìm danh họa và tâm sự: “Ông có thể nhận tôi làm học trò và dạy tôi vẽ để làm sao bán được những bức tranh có giá như ông không?”.

Danh họa từ tốn trả lời: “Học vẽ chỉ mất vài giờ, vài ngày, hoặc lâu hơn là vài tháng để có những nét vẽ cơ bản. Nhưng tôi mất đến 30 năm để học cách thổi hồn vào nét vẽ. Hãy dành ra ngần ấy thời gian, cô sẽ thành công”.

Picasso nhấn mạnh: “Phải có sự kiên trì và khổ luyện. Công việc nào cũng vậy. Cô chỉ có thể học điều đó từ trải nghiệm của chính bản thân mình mà thôi”.

Cùng ngắm những bức tranh đắt giá nhất của danh họa Picasso:

Bi quyet ban tranh trieu do cua danh hoa Picasso
Bức “Les Femmes d'Alger” (Những người phụ nữ Alger - 1955) được bán ngày 11/5/2015, mức giá 179,4 triệu USD. Tác phẩm hiện đang nắm giữ kỷ lục về mức giá trả cho một tác phẩm hội họa được đem đấu giá.
Bi quyet ban tranh trieu do cua danh hoa Picasso
Bức “Le Rêve” (Giấc mơ - 1932) được bán ngày 26/3/2013, mức giá 155 triệu USD.
Bi quyet ban tranh trieu do cua danh hoa Picasso
Bức “Garçon à la Pipe” (Chàng trai và chiếc tẩu thuốc - 1905) được bán ngày 4/5/2004, mức giá 104,2 triệu USD.
Bi quyet ban tranh trieu do cua danh hoa Picasso
Bức “Nu au Plateau de Sculpteur” (Khỏa thân, lá xanh và bầu ngực - 1932) được bán ngày 4/5/2010, mức giá 106,5 triệu USD.
Bi quyet ban tranh trieu do cua danh hoa Picasso
Bức “Dora Maar au Chat” (Dora Maar và mèo - 1941) được bán ngày 3/5/2006, mức giá 95,2 triệu USD.

Duy An (Theo Cheer The Life)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI